Cán bộ ngân hàng sát hại bố khai có sử dụng cỏ

Trương Mạnh Tuấn xin được chết khi cảnh sát phát hiện đang lẩn trốn tại một cánh đồng lúc rạng sáng.
Trương Mạnh Tuấn xin được chết khi cảnh sát phát hiện đang lẩn trốn tại một cánh đồng lúc rạng sáng.
(PLVN) - Sau khi gây án, Tuấn bỏ chạy theo “mệnh lệnh”, cởi bỏ quần áo nhảy xuống sông tắm mát trong đêm tối, khi tỉnh ra thì cảnh sát tìm thấy. Tuấn luôn miệng “xin được chết” vì biết mình giết bố. 

Khuya 10/2, nhận được tin báo về một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Trương Cảnh H. (xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc), Công an huyện Nghi Lộc đến hiện trường, ghi nhận ông H. tử vong với nhiều vết thương do vật sắc gây ra trên cơ thể. Vợ và con gái ông H. bị thương nặng, tinh thần hoảng loạn. 

Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với chính quyền địa phương và người nhà đưa những nạn nhân bị thương đi cấp cứu, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Thông tin của người dân và người nhà cung cấp, hung thủ gây ra vụ án trên là Trương Mạnh Tuấn (SN 1987, con trai cả của ông H.), hiện là trưởng phòng một chi nhánh ngân hàng tại TX Cửa Lò. Sau khi gây án, Tuấn tự đâm vào người mình sau đó cầm theo con dao điều khiển ô tô đi mất. Các tổ công tác lập tức triển khai kế hoạch truy bắt Trương Mạnh Tuấn.

Gần 23h cùng ngày, người dân chứng kiến một chiếc ô tô phóng nhanh theo hướng vào khu công nghiệp Nam Cấm. Nhận định rất có thể là Trương Mạnh Tuấn, gần 70 cán bộ chiến sĩ Công an huyện, Công an các xã Nghi Thạch, Nghi Xá, Nghi Long… được huy động truy bắt đối tượng.

Cán bộ ngân hàng sát hại bố khai có sử dụng cỏ  ảnh 1
Hiện trường xảy ra vụ án

Trong đêm, các chiến sĩ đã tỏa đi các hướng để dò tìm tung tích chiếc xe mà Tuấn điều khiển trong khu công nghiệp Nam Cấm nhưng vẫn không có kết quả. Sau đó, một nguồn tin báo người dân phát hiện tại khu vực xã Nghi Quang có một chiếc ô tô đâm phải cột đèn, đang dừng bên đường, không có người điều khiển.

Lực lượng cảnh sát lập tức có mặt tại vị trí chiếc xe trên nhưng trong xe không có người. Kiểm tra xung quanh phát hiện một số quần áo của Tuấn nằm rải rác.

Khoảng 2h hôm sau, bảo vệ gần khu công nghiệp thấy một người đàn ông không mặc quần áo chạy vào hướng Khu công nghiệp Nam Cấm. Một người chăn vịt cho biết người đàn ông đã bơi sang bờ bên kia.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện Trương Mạnh Tuấn ẩn nấp tại một cánh đồng, người không có một mảnh vải, cơ thể bị thương.

Đại úy Hoàng Danh Toàn – Công an huyện Nghi Lộc cho biết, cảnh sát đã trấn an, tuyên truyền vận động để tránh đối tượng bị kích động… Tuấn sợ hãi, run rẩy, luôn miệng nois: “Em giết chết bố em rồi, các anh để em chết đi”. Cảnh sát đã khống chế Tuấn, đưa đến bệnh viện cấp cứu, xử lý vết thương,.

Tuấn khai, sau khi gây án thì nhận được “mệnh lệnh” lên xe ô tô và lái đi. Trên đường, ô tô đâm phải cột đèn, Tuấn nhảy xuống xe, cảm giác có người đang truy đuổi mình nên cầm con dao chém loạn xạ. Sau đó, Tuấn vứt dao gần  chiếc xe, đồng thời cởi hết quần áo vì cảm thấy nóng nực rồi chạy ra hướng sông Cấm nhảy xuống…tắm, và bơi sang bờ bên kia ngồi trốn.

Sau khi ngâm nước, Tuấn dần tỉnh ra biết mình vừa chém bố, mẹ và em gái nên hối hận nên trèo lên cao rồi gieo mình xuống hàng rào thép gai của một công ty gần đó để tự tử, khiến móc sắt thép gai đâm vào bụng bị thương.

Vẫn theo lời khai của Tuấn, 4 ngày trước, Tuấn sử dụng 1 loại cỏ gây ảo giác khi đi hát karaoke với bạn cùng lớp.

Trương Mạnh Tuấn đang được điều trị tích cực dưới sự giám sát của công an huyện Nghi Lộc. 

Mẹ Tuấn là bà Mai Thị H. (SN 1963) và em gái là Trương Thị C.T. (SN 1996) được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong đêm trong tình trạng đa chấn thương… Trương C.T. bị tổn thương phần mềm phức tạp, gãy đốt ngón tay ở bàn tay và có vết thương ở phần đầu, đã được phẫu thuật.

Cả hai bệnh nhân đang được các bác sĩ tích cực theo dõi tại phòng hồi sức, sức khỏe có chuyển biến tốt.

Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra xử lý. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.