Cán bộ hải quan bất ngờ được gửi cho lô hàng ngà voi

(PLO) - Theo xác minh của cơ quan chức năng, người cán bộ hải quan có danh tính trên phần thông tin về người nhân của lô ngà voi, không liên quan đến lô hàng này.

Trước đó, ngày 31/8/2017, tại Trung tâm Khai thác bưu chính quốc tế, Bưu điện thành phố Hà Nội, lực lượng hải quan thuộc Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện 2 bưu kiện gửi từ Đức về có trọng lượng 30,70 kg và 30,00 kg có dấu hiệu nghi vấn. Qua soi chiếu, hàng hóa có dạng tượng hình người và tiểu cảnh chạm khắc nghi được làm từ sản phẩm động vật.

Ở phần thông tin về người gửi của lô hàng này ghi rõ: Manh Hung Phan, địa chỉ: Richard-Strauss Strasse 7381679 Munchen Deutschland. Người nhận là Ngo Hoai Chuong, địa chỉ: Hai quan Chi cuc Noi Bai 1000 Hanoi Vietnam.

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã lấy mẫu giám định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật. Ngày 6/11, Viện này có công văn thông báo kết luận giám định gồm: 30 sản phẩm kỹ nghệ, tổng trọng lượng 47,1 kg thuộc hai bưu kiện gửi là sản phẩm được làm từ ngà loài voi châu Phi (thuộc danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã theo Thông tư 04/2017/TT-BNNPTNT ngày 24/2/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Hiện Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan Hà Nội) đã ra  quyết định tạm giữ lô hàng này và tiếp tục xác minh chủ sở hữu của lô hàng để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/11, xác nhận với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội cho biết đã yêu cầu xác minh và khẳng định có cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài tên là Ngô Hoài Chương. Tuy nhiên, người này không liên quan đến lô hàng trên.

Theo thông tin của ông Trường với báo Tiền phong: “Chúng tôi đã cho điều tra, xác minh, cán bộ kia bị mạo danh, dán tên lên đấy. Đây không phải trường hợp hy hữu. Những năm 1994-1995,  cũng có trường hợp 2 xe ô tô nhập khẩu về cũng được ghi tên Cục trưởng Cục thuế này nọ. Tội phạm lắm chiêu, lắm trò lắm”.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.