Buôn 5 tạ quả mây, bị cán bộ kiểm lâm "vòi" chung chi méo mặt

Buôn 5 tạ quả mây, bị cán bộ kiểm lâm "vòi" chung chi méo mặt
(PLO) - Chiều ngày 2/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu bị tố cáo “vòi tiền chung chi”.
Theo đó, bà Nguyễn Thị Thắm (41 tuổi, trú xã Đạ Kho, Đạ Tẻh, Lâm Đồng) gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng trình bày việc, ngày 12/5/2015, bà Thắm mua 500 kg quả mây tại Kiên Giang đưa ra Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ. Hàng không bán được nên ngày 19/5/2015, bà thuê xe chở về TP Hồ Chí Minh. Khi tài xế điều khiển xe chạy qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì bị cán bộ Hạt kiểm lâm Diễn Châu kiểm tra, tạm giữ. 
Khi bà Thắm đến Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu gặp anh Hồ Xuân Tục (Cán bộ pháp chế Hạt Kiểm lâm Diễn Châu) thì cán bộ này cho biết số quả mây của bà Thắm bị tạm giữ vì xuất trình hóa đơn không hợp lệ và thiếu thủ tục xác nhận của kiểm lâm địa bàn. 
Ngày 22/5, bà Thắm và tài xế tiếp tục đến Hạt kiểm lâm Diễn Châu làm việc với anh Hồ Xuân Tục. 
Chỉ đạo của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy về đơn thư tố cáo của công dân đối với cán bộ kiểm lâm
 Chỉ đạo của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy về đơn thư tố cáo của công dân đối với cán bộ kiểm lâm
"Lần này anh Tục yêu cầu chúng tôi viết bản tường trình sự việc, anh Tục “hăm dọa” rằng số hàng hóa của tôi sẽ bị tịch thu toàn bộ và bản thân tôi phải đóng phạt 120 triệu đồng. Anh Tục còn “gợi ý” nếu không muốn bị phạt như vậy thì chỉ còn cách là tôi phải “chung chi” và bồi dưỡng cho các anh số tiền 20 triệu đồng. Nếu tôi đồng ý thì anh Tục chỉ thu giữ 300 kg mây, còn lại chỉ phải đóng phạt 15 triệu đồng”, bà Thắm trình bày trong đơn. 
Bà Thắm cho rằng: “Nếu không mang mây về thì sẽ hỏng, thối hết nên tôi chấp nhận nộp phạt 15 triệu đồng và đồng ý “chung chi” 20 triệu đồng theo gợi ý của anh Tục để mang số quả mây còn lại về Sài Gòn. Về đến nơi, tôi làm đơn tố cáo gửi Chi cục kiểm lâm Nghệ An và các cơ quan khác. 
Hạt Kiểm lâm Diễn Châu
Hạt Kiểm lâm Diễn Châu 
Một số cán bộ kiểm lâm Diễn Châu đã vào TP HCM gặp tôi “thương lượng”, năn nỉ tôi bỏ qua. Nhưng khi tôi nói lên giá trị thiệt hại của lô hàng thì họ cũng rút lui luôn. Tôi quyết tâm tố cáo hành vi sai trái này nên tiếp tục gửi đơn tố cáo và bằng chứng đến các cơ quan công an Nghệ An”. 
Theo trung tá Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng phòng PC46 Công an Nghệ An cho biết, hiện sau khi tiếp nhận đơn của công dân, đơn vị đã và đang tiếp tục điều tra cụ thể để sớm có kết quả chính xác nhất về vụ việc.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.