Bộ LĐ-TB&XH ra thông báo khẩn về tình hình lao động Việt Nam ở Trung Đông

Tình hình căng thẳng, có thể dẫn đến xung đột vũ trang ở khu vực Trung Đông.
Tình hình căng thẳng, có thể dẫn đến xung đột vũ trang ở khu vực Trung Đông.
(PLVN) -Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu mỗi doanh nghiệp thiết lập đường dây nóng (số điện thoại, email của 1 lãnh đạo và 1 cán bộ thị trường) để theo dõi diễn biến tình hình, có biện pháp ứng phó khi xảy ra phát sinh.

Trước tình hình căng thẳng, có thể dẫn đến xung đột vũ trang ở khu vực Trung Đông, để đảm bảo an ninh, an toàn cho người lao động, kịp thời sơ tán người lao động khi có nguy cơ chiến tranh xảy ra, cũng như việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động Việt Nam đang làm việc tại khu vực Trung đông, thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở Trung Đông, thực hiện:

 Rà soát tình hình lao động, việc làm và sinh hoạt của lao động Việt Nam tại các nước trong khu vực (bao gồm UAE, Ca-ta, Ả-rập Xê-út, Ô-man, Cô-Oét, Ba-ranh, Ix-ra-en), lập danh sách số lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công trình,… số điện thoại, email, đầu mối liên hệ của các nhóm lao động và cán bộ đại diện doanh nghiệp tại thị trường gửi Ban Quản lý lao động tại địa bàn và Cục Quản lý lao động ngoài nước để theo dõi, quản lý va hỗ trợ khi cần thiết.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu rà soát lao động VN ở Trung Đông
Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu rà soát lao động VN ở Trung Đông  

Phối hợp chặt chẽ với Công ty sử dụng lao động và các bên liên quan xây dựng phương án bảo vệ an toàn, an ninh cho người lao động và sơ tán khi có diễn biến xấu xảy ra; 

Mỗi doanh nghiệp thiết lập đường dây nóng (số điện thoại, email của 1 lãnh đạo và 1 cán bộ thị trường) để theo dõi diễn biến tình hình, có biện pháp ứng phó khi xảy ra phát sinh.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đặc biệt nhấn mạnh, trong thời gian này, doanh nghiệp tạm thời dừng đưa người lao động đến làm việc tại các địa bàn nói trên, chờ đến khi có thông báo mới; thông tin lại với người lao động và trao đổi với người sử dụng và các bên liên quan về về việc tạm dừng nói trên.

Được biết, Cục Quản lý lao động ngoài nước đang phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi tình hình khu vực và lên phương án di chuyển, sơ tán người lao động Việt Nam đến các khu vực an toàn và đưa về nước trong trường hợp khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.