Bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc không còn 12 tuổi?

Bé gái Việt mang thai ở Trung Quốc không còn 12 tuổi?
(PLO) - Thông tin từ phía Cục Cảnh sát hình sự, trong ngày 12/10, bé gái bất ngờ thay đổi lại lời khai so với lời khai của mình trước đó tại cơ quan công an ở Trung Quốc. 

Như Báo PLVN điện tử đã đưa tin,dư luận đang xôn xao vụ bé gái 12 tuổi (nghi là người Việt Nam) bị bắt cóc và bán sang Trung Quốc, đang mang thai. Cục Cảnh sát hình sự (C45), cùng các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, xác minh thông tin liên quan.

Ngày 12/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết, Cục đã cử cán bộ sang Trung Quốc để phối hợp làm việc. Tuy nhiên, cũng trong ngày 12/10, tại công an Lưu Châu (Giang Tô – Trung Quốc), cô bé này thay đổi lời khai.

Tại bản lời khai mới này, bé gái nghi 12 tuổi đang mang thai khai tên là Triệu Mai, người dân tộc Mông. Trước khi bị bắt, em sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà (Hà Giang – Việt Nam). Đặc biệt, Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc cách đây 2 năm (2014 - PV) khi đó mới 15 tuổi, như vậy, đến nay, cô bé này là 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như lời khai trước đây.

Lời khai này khiến nhiều người quan tâm đến vụ việc bất ngờ. Như vậy, so với lời khai trước đó, những thông tin mà cô gái này cung cấp khác hoàn toàn. Trước đó, Mai khai 12 tuổi, từng sinh sống ở khu vực Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo lời khai mới nhất của bé Mai, em đã 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Ảnh: FB
Theo lời khai mới nhất của bé Mai, em đã 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi. Ảnh: FB

Khi đó, Mai khai gia đình em có 7 người, gồm: mẹ là Lưu Thị Mai, bố tên Dũng, 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai. Mai cho biết, em từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phía chính quyền và công an những địa bàn mà Mai khai đã cư trú nhanh chóng xác minh nhưng chưa có thông tin liên quan. Đặc biệt, ở những địa phương này không có trường hợp bé gái bị bắt cóc trong mấy năm qua.

Trong lời khai mới nhất của bé Mai có nhắc đến huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, ở Hà Giang chưa từng có huyện nào tên như vậy.

Cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.