Bé gái lớp 8 bị cha nuôi xâm hại tình dục suốt 4 năm

H’Linh và người mẹ nuôi kể về cuộc sống cùng khổ
H’Linh và người mẹ nuôi kể về cuộc sống cùng khổ
(PLO) - Trong đơn, nữ sinh trình bày mình bị Y Hem hãm hiếp từ khi còn học lớp 4.
Khi bác sĩ cho biết mình đã mang thai 7 tháng, cô bé H’Linh Ayun (SN 2000, ngụ Buôn Tría B, xã Ea Tul, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk) mới viết đơn tố cáo cha nuôi của mình là ông Y Hem Niê (SN 1977) hành vi hiếp dâm.

Mang bầu 7 tháng vẫn đi học

Khoảng 14h ngày 25/1, H’Linh Ayun (học sinh lớp 8A4, Trường THCS Ea Tul) cùng các bạn trong lớp ra sân học môn thể dục. Đến giữa tiết, H’Linh bị đau bụng dữ dội nên xin nghỉ. Khi nghe học sinh trình bày nguyên nhân, giáo viên bộ môn đã đưa nữ sinh đến phòng y tế của trường để khám.
Tại đây, nhân viên phòng y tế thấy nữ sinh có rất nhiều biểu hiện bất thường nên nghi ngờ việc H’Linh có bầu. Sau đó, nhà trường đã liên hệ với phụ huynh, yêu cầu người nhà đưa con đến bệnh viện huyện khám.
Khi bác sĩ báo tin nữ sinh 15 tuổi đã có bầu 7 tháng, ai nấy đều hết sức bất ngờ.
Để vạch trần kẻ “giấu mặt” đã làm chuyện đồi bại và bảo vệ quyền lợi cho học sinh, các thầy cô trong trường đã động viên H’Linh mạnh dạn viết đơn, trình bày vụ việc và tố cáo “chủ nhân” của cái thai trong bụng mình. Người mà nữ sinh tố cáo chính là bố nuôi của H’Linh, ông Y Hem Niê (SN 1977, ngụ số nhà 28, buôn Tría B, xã Ea Tul, huyện Cư M’Gar).
Trong đơn, H’Linh cho biết, ông Y Hem đã hãm hiếp mình từ lúc học lớp 4. Khi thực hiện xong hành vi đồi bại, cha nuôi tiếp tục hăm dọa nên H’Linh không dám hé răng nói với ai.
Suốt mấy năm trời, cứ mỗi khi cả nhà đi vắng, H’Linh lại bị cha nuôi cưỡng hiếp. Nạn nhân cho biết: “Năm học lớp 4, cha nuôi nhậu xỉn rồi cưỡng hiếp cháu. Hành động đó lặp đi lặp lại cho đến lúc cha nuôi bị công an bắt. Nhiều lần uất ức, cháu định đem chuyện nói với mẹ nhưng sợ ông ấy làm liều, hại cả nhà.
Có lần bị cha nuôi làm hại, cháu kêu lên thì bị ổng đánh vào mặt, bảo: “Nếu nói với ai tao giết chết”. Bởi vậy, cháu đành giữ kín chuyện”.
Việc cô bé có bầu và tố cáo bị cha nuôi hãm hiếp suốt thời gian dài khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng. Nói về vụ việc, ánh mắt chị H’Bép Ayun (SN 1968, vợ của Y Hem) không giấu được vẻ bàng hoàng. Chị cho biết:
“Ngày nào tôi cũng đi làm rẫy, tới tối mịt mới về, không có thời gian nhiều để chăm sóc các con. Hơn thế, H’Linh còn quá nhỏ, tôi không thể ngờ ông ấy lại làm chuyện đồi bại như vậy với con bé. Từ bữa tới giờ, con bé cứ lủi thủi một mình, ít nói chuyện và có vẻ rất buồn chán”.
Những tháng ngày tủi nhục
Gạt những giọt nước mắt trên gò má đen sạm, chị H’Bép nghẹn ngào kể lại những tháng ngày cơ cực của mình bên người chồng vũ phu. Hồi đó, Y Hem là người từ địa phương khác tới làm thuê trong buôn Tría B. Thấy cảnh chị H’Bép một mình nên người đàn ông thường hay lui tới trò chuyện.
Lá đơn nạn nhân viết tố cáo tội lỗi của cha nuôi.
 Lá đơn nạn nhân viết tố cáo tội lỗi của cha nuôi.
Đến năm 2002 thì hai người sống chung với nhau, không tổ chức đám cưới. “Vợ chồng” H’Bép chỉ sinh được hai con trai, địa phương lại theo chế độ mẫu hệ, nên bàn nhau xin thêm con gái về nuôi. Lúc về với vợ chồng H’Bép, H’Linh đã học lớp 2.
Người mẹ nuôi kể lại: “Nếu không có con gái, khi về già vợ chồng tôi sẽ không có ai chăm sóc. Khi chúng tôi xin H’Linh từ xã bên về, nó đã lớn, rất hiền và chăm ngoan”.
Thời gian đầu mới sống chung, Y Hăm rất hiền lành, không hút thuốc, chẳng uống rượu. Hơn thế, anh ta luôn tỏ ra là người chồng mẫu mực, suốt ngày làm lụng lo cho gia đình.
Chẳng biết vì lý do gì, từ năm 2004 trở đi, người chồng lại đổ đốn, lao đầu vào nhậu nhẹt, ăn chơi sa đọa. Hết ngày này qua tháng khác chìm ngập trong hơi men, cuối cùng Y Hem trở thành một “con sâu rượu” thực thụ. Hầu như lúc nào người đàn ông này cũng ở trong trạng thái say xỉn. Mỗi khi nhậu vào, Y Hem lại đập phá đồ đạc trong nhà. Hơn thế, nhiều khi Y Hem lại vô cớ đánh đập vợ con một cách tàn nhẫn.
Y Hem bị bắt, mẹ con chị H’Bép đều không muốn người đàn ông này trở về.  Nạn nhân cho biết: “Ông ấy đã gây ra nhiều chuyện thất đức. Cháu không muốn ông ấy về nữa, vì cháu sợ cha nuôi không biết sửa đổi, làm khổ gia đình”.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".