Bắt vụ đánh bạc quy mô lớn trên sông thu giữ được cả ô tô, tàu thủy

các đối tượng đánh bạc
các đối tượng đánh bạc
(PLVN) - Vào khoảng 2 giờ sáng nay (tức 2/1/2020), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng đã triệt phá được một đường dây đánh bạc với quy mô lớn ở trên sông. 27 đối tượng đã bị tạm giữ cùng nhiều các tang vật như ô tô, tàu thủy vỏ sắt và hơn 1 tỷ đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã luôn tích cực tăng cường công tác nắm bắt tình hình, mọi hoạt động an ninh trật tự trên địa bàn.

Các đối tượng đánh bạc bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ sáng ngày 2/1/2020.
 Các đối tượng đánh bạc bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ sáng ngày 2/1/2020.

Qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện được nhóm đối tượng nghi vấn có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trên sông Luộc, thuộc địa phận huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Qúa trình theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự xác định đây là sới bạc có quy mô lớn, với phương thức hoạt động và thủ đoạn rất tinh vi.

Tang vật thu giữ được.
 Tang vật thu giữ được.

Theo đó, trước khi lên tàu đánh bạc, các đối tượng sẽ tập trung tại khu vực ngã tư Đền Tranh huyện Ninh Giang. Sau đó, sẽ được đưa lên xe ô tô để chở ra đê sông Luộc đoạn thuộc địa phận xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang rồi tiếp tục được đưa lên thuyền chở ra tàu vỏ sắt có tải trọng lớn đã neo đậu trên sông Luộc để đánh bạc.

Xe ô tô thu giữ được trong vụ đánh bạc.
 Xe ô tô thu giữ được trong vụ đánh bạc.

Chiếc tàu vỏ sắt này được hoán cải rất tinh vi. Bên trong có lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, có bố trí người canh gác. Các con bạc khi đến tham gia sẽ phải nộp từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng cho các đối tượng tổ chức.

Mỗi ngày trên tàu được bố trí chia ra 02 ca đánh bạc. Ca một từ 22 giờ đến 0 giờ, ca thứ hai từ 0 giờ đến 22 giờ. Mỗi ca có khoảng 60 đến 70 đối tượng tham gia, với số tiền sử dụng đánh bạc lên đến hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho người tham gia đánh bạc, trên tàu còn có sẵn “dịch vụ” cầm cố và cho vay để các đối tượng “thỏa mái” sát phạt nhau.

Tàu vỏ sắt các đối tượng tham gia đánh bạc.
 Tàu vỏ sắt các đối tượng tham gia đánh bạc.

Được biết, thời điểm lực lượng chức năng đến, các đối tượng đánh bạc đang ở trên một tàu vỏ sắt số hiệu NB.2985, có tải trọng 500 tấn. 27 đối tượng đã bị bắt giữ, gồm 22 nam, 05 nữ, là người ở các nơi như Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ được 05 xe ô tô loại từ 04 đến 16 chỗ mang biển kiểm soát của Nam Định, Hải Phòng cùng 01 thuyền loại nhỏ và một số tiền 1,468 tỷ đồng.

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương (thứ ba từ phải qua) trao thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự.
Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương (thứ ba từ phải qua) trao thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự. 

Qua đấu tranh khai thác, bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, nhiều đối tượng đã khai nhận về hành vi đánh bạc. Trong đó có đối tượng cầm cái là Phạm Văn Bính, sinh năm 1986, trú tại xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, mở rộng vụ án. Cũng ngay trong sáng ngày 2/1/2020, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã trao thưởng số tiền 30 triệu đồng để động viên các đơn vị trực tiếp tham gia triệt phá đường dây đánh bạc này.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.