Bất thường tâm tính người mẹ kế trước khi sát hại bé trai 6 tuổi

Vườn mía nơi phát hiện thi thể bé T.
Vườn mía nơi phát hiện thi thể bé T.
(PLVN) -  Người dân địa phương đánh giá Thức không bình thường về tâm lý. Thức vừa từ nhà ngoại chuyển về nhà anh Bao chung sống được vài ngày.

Ngày 25/11, công an huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) đang tạm giữ La Thị Thức (SN 1989, trú xã Trung Hà, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra hành vi “giết người”. Nạn nhân là cháu B.V.T. (6 tuổi). Cơ quan công an đã bàn giao thi thể cháu T cho gia đình để tổ chức hậu sự. 

Theo người thân, bố bé T là Bàn Văn Bao (SN 1985, trú tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, TP. Tuyên Quang). Anh Bao và vợ cũ ly hôn từ lâu. Sau đó anh này đã nảy sinh tình cảm với La Thị Thức. Cả hai sống với nhau như vợ chồng được hơn một năm nhưng không đăng kí kết hôn cũng như tổ chức hôn lễ.

Thức sau đó mang thai nhưng thường xuyên đau ốm nên về nhà ngoại ở. Sinh con được khoảng 1 tháng thì Thức chuyển về nhà mới ở với anh Bao. Thế nhưng giữa anh Bao và Thức thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã từ việc chăm nuôi các con.

Người nhà nạn nhân chia sẻ, anh Bao vừa mới vay mượn tiền mua căn nhà gỗ chuyển về đây ở. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình cũng đã báo tin cho mẹ cháu bé nhưng chị này đã lập gia đình, mới sinh con nên chưa thể đến được.

Ở địa phương, anh Bao là người sống hoà đồng với mọi người, không có điều tiếng. Còn Thức, người dân địa phương đánh giá không bình thường về tâm lý. Thức vừa từ nhà ngoại chuyển về nhà anh Bao chung sống được vài ngày.

Trước đó, chiều 23/11, anh Bàn Văn Bao không tìm thấy con trai nên thông báo bé T mất tích. Tại buổi làm việc ở trụ sở UBND xã, công an phát hiện trên tay áo của Thức có vết máu nghi là của nạn nhân nên đã tập trung lấy lời khai.

Qua đấu tranh, Thức khai nhận đã sát hại cháu bé và phi tang ở vườn mía sau nhà. Từ lời khai của Thức, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.