Bắt tên cướp iPhone để bán lấy tiền tổ chức sinh nhật

Đối tượng Thạch tại CQĐT.
Đối tượng Thạch tại CQĐT.
(PLO) - Vì không có tiền tổ chức sinh nhật nên nam thanh niên 22 tuổi đã đi cướp giật điện thoại và bị lực lượng Công an bắt ngay sau đó.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 1/3, tổ công tác Y15/141 Công an Hà Nội do đại úy Nguyễn Thanh Tùng chỉ huy, làm nhiệm vụ tại ngã tư Quang Trung - Trần Phú, quận Hà Đông, phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy Honda mang biển số 29E1 - 779.75 có nhiều nghi vấn, tổ công tác ra hiệu dừng kiểm tra.

Tại đây, nam thanh niên không xuất trình được giấy tờ xe nên bị tổ công tác nghi vấn. Sau đó, tổ công tác kiểm tra xác minh BKS trên đã phát hiện là biển số giả vì không có trong dữ liệu của Phòng PC67.

Thấy nam thanh niên tay cầm chiếc điện thoại iPhone, tổ công tác tiế tục yêu cầu nam thanh niên này mở khóa để kiểm tra thì lập tức người này bỏ chạy.

Chị D nhận lại tài sản của mình
Chị D nhận lại tài sản của mình

Theo Đại úy Tùng, sau ít phút truy đuổi, các cán bộ chiến sĩ của tổ công tác đã bắt được nam thanh niên và đưa về chốt làm việc.

Ban đầu, thanh niên khai tên Đặng Đình Thạch (SN 1995 ở Chương Mỹ, Hà Nội) vừa cướp được chiếc điện thoại của một người phụ nữ với mục đích bán lấy tiền tổ chức sinh nhật. Khi vừa cướp xong thì bị tổ công tác bắt giữ.

Sau đó, tổ công tác đã đưa Thạch về công an phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội và xác định Thạch có một tiền án Trộm cắp tài sản, ra tù tháng 7/2016.

Tổ Y15 đã tìm được nữ bị hại là chị Khuất Thị D. (SN 1997, bán hàng điện máy). Cô gái tường trình bị cướp điện thoại lúc 13h cùng ngày.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.