Bắt tạm giam cán bộ lừa tiền hàng chục hộ nghèo

Vì tin lời vị cán bộ chính sách mà hàng chục hộ dân trong xã Tà Rụt lâm vào cảnh khốn cùng khi đã nghèo lại còn đèo thêm nợ
Vì tin lời vị cán bộ chính sách mà hàng chục hộ dân trong xã Tà Rụt lâm vào cảnh khốn cùng khi đã nghèo lại còn đèo thêm nợ
(PLO) - Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1967, là cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Tà Rụt; hiện trú tại thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Báo PLVN đã có 2 bài viết “Quảng Trị: Bất bình cán bộ xã rao tin làm nhà chính sách để “moi” tiền người nghèo” và “Vụ cán bộ xã lừa tiền hộ nghèo ở Quảng Trị: Công an huyện Đakrông vào cuộc” phản ánh về việc vào tháng 4/2017, ông Dũng đến thôn A Liêng (xã Tà Rụt) khảo sát nhà ở của những hộ thuộc diện hộ nghèo đang bị xuống cấp, dột nát. Sau khi chụp ảnh ngôi nhà của 14 gia đình có nhu cầu nhà ở, Dũng nói mỗi hộ sẽ được hỗ trợ 60 - 70 triệu đồng để xây nhà, nhưng phải nộp 3,5 triệu đồng/hộ để làm hồ sơ, thủ tục cấp nhà.

Tin lời, các hộ dân đã chạy vạy vay mượn và gom đủ số tiền mà Dũng yêu cầu. Vì lý do không lội qua sông để thu khoản tiền này được nên Dũng giao cho ông Hồ Minh Riêng (SN 1978), Trưởng thôn A Liêng thu giúp. Sau đó, ông Riêng thu tiền của 11 hộ, được 38,5 triệu đồng và đưa cho Dũng. Còn 9 triệu đồng của 3 hộ còn lại thì do Dũng trực tiếp thu. 

Tuy nhiên, tiền đã nộp cách đây hơn nửa năm nhưng nhà mãi vẫn không thấy nên Trưởng thôn Riêng đã làm đơn gửi cơ quan chức năng, lúc đó mới hay xã không hề có chủ trương này.

Sau khi thông tin vụ việc này được đăng tải, nhiều hộ nghèo khác ở các thôn trong xã này như Vực Leng, A Vương, A Đăng, Tà Rụt 3... tiếp tục phản ánh, họ cũng bị Dũng lừa nộp tiền để được hỗ trợ nhà chính sách, nhà tránh lũ với số tiền từ vài ba triệu đồng đến chục triệu đồng. Tiền đã nộp từ thời gian khoảng tháng 4/2017 đến tháng 8/2017, nhưng sau khi nhận được tiền của bà con thì vị cán bộ này biệt tăm. Có trường hợp Dũng lấy cả tiền lẫn sổ đỏ của người dân.

Cũng theo ông Nhung, bước đầu đối tượng Dũng khai đã lừa đảo 35 hộ dân trên địa bàn xã Tà Rụt với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

 Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Đàm Xuân Vinh

Khởi tố một Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã tại Quảng Bình

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tống đạt các quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đàm Xuân Vinh (59 tuổi, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc thêm

2 thanh niên bắt người trái pháp luật

Hiện trường vụ bắt người trái pháp luật.
(PLVN) - Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Thái Nguyên Toàn (SN 1984) và Lê Trạc Phong (SN 1988) để điều tra về hành vi “Bắt người trái pháp luật”.

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.