Bắt một người Trung Quốc giả cán bộ công an

Đối tượng bị di lý về Thành phố Hồ Chí Minh
Đối tượng bị di lý về Thành phố Hồ Chí Minh
(PLO) - Sáng  9/12, Công an TP.HCM vừa bắt khẩn cấp nghi can Xue Wen (SN 1980, quốc tịch Trung Quốc) nghi có liên quan đến đường dây giả danh cán bộ công an lừa đảo qua điện thoại tại TP.Hà Nội. 
Được biết, đối tượng Xue Wen đã được cơ quan công an di lý về TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ.  
Tại cơ quan Công an đối tượng Xue Wen thừa nhận là một trong thành viên chủ chốt trong đường dây giả danh công an lừa đảo qua điện thoại mà cơ quan chức năng triệt phá trước đó. Xue Wen thường tiến hành rút tiền từ các tài khoản ngân hàng  do chính vợ Dương Thị Nguyệt (SN 1982, trú tỉnh Bạc Liêu) và Liu Wei Chun (SN 1981, người Đài Loan) cung cấp. 
Trước đó,  vào ngày 22/11, cơ quan Công an cũng đã bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây trên gồm Liu Wei Chun và vợ Dương Thị Nguyệt, cùng các nghi can Nguyễn Văn Mộng (SN 1979), Lê Nguyễn Kiều Xuân (SN 1985) và Huỳnh Hoàng Minh (SN 1981, cùng trú tỉnh Bạc Liêu). 
Cũng theo thông tin từ cơ quan cơ quan Công an cho biết, Nguyệt kết hôn với Chun từ năm 2012 và sau đó xuất cảnh sang Đài Loan sinh sống, làm ăn. Nhưng đến cuối năm 2014 thì 2 vợ chồng về Việt Nam, cũng từ đây bắt đầu tham gia vào đường dây giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại.  
Các đối tượng như Mộng, Xuân và Minh với nhiệm vụ sử dụng giấy chứng minh thư của mình mở tài khoản ngân hàng, cũng như lừa thêm những người khác để mở thêm các tài khoản ngân hàng. 
Các số tài khoản ngân hàng này sau đó được giao lại cho vợ chồng Nguyệt để thực hiện cho đường dây khi các nạn nhân chuyển tiền vào thì các đối tượng nhanh chóng rút ra./.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.