Bắt khẩn cấp kẻ cuồng tình đốt xác người yêu

Bắt khẩn cấp kẻ  cuồng tình đốt xác người yêu
(PLO) - Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9, TP.HCM cho biết, tối 13/11, Công an quận này đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Thanh Tú (34 tuổi, ngụ quận 9) - kẻ sát hại, đốt thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Nhàn (34 tuổi, quê Bến Tre) phi tang trong một bụi chuối trên địa bàn.

Trước đó, chiều 12/11, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ bị cháy đen, quấn trong một tấm ga dính máu trong bụi chuối tại phường Tăng Nhơn Phú A. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thi thể nạn nhân, công an thu giữ được một chiếc vòng đá màu đỏ đã bị vỡ của nạn nhân và phát thông tin tìm kiếm người bị hại. 
Sáng 13/11, một thiếu nữ đến công an trình báo việc mất tích của chị gái. Từ các thông tin, đặc điểm nhận dạng và đặc biệt chiếc vòng đá màu đỏ, nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Nhàn. Em gái chị Nhàn cho biết, chị gái mình có quan hệ tình ái với một người đàn ông tên Tú ở quận 9, nhưng không rõ lai lịch. Tối 10/11, Tú có điện thoại rồi đến chở chị Nhàn đi chơi. Khi đi, chị Nhàn có mang điện thoại và nhiều đồ trang sức, sau đó thì bặt tin.
Từ manh mối cuộc điện thoại hẹn hò cuối cùng của nạn nhân, công an đã xác định người đàn ông gọi điện cho chị Nhàn là Đỗ Thanh Tú, ngụ ở quận 9, làm nghề cơ khí, hiện đang làm việc ở phường Tăng Nhơn Phú A, chính là người yêu của nạn nhân. 
Khoảng 17h30 ngày 13/11, Công an quận 9 đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Thanh Tú.  Ban đầu Tú kêu oan, cho rằng công an bắt nhầm người. Tuy nhiên, Tú đã bị người bán thuốc lá nhận ra Tú là người đi xe máy chở chiếc thùng phuy nhựa và có dừng lại mua thuốc lá. Hết đường chối cãi, Tú buộc phải thú nhận tội ác của mình nhưng  không nhận là đã đốt xác nạn nhân.
Khai tại cơ quan điều tra, Tú nói quen và yêu chị Nhàn vài tháng nay,  nhiều lần đến nhà chị Nhàn chơi và hai người thường xuyên hẹn hò. Tối 10/11, Tú chở chị Nhàn đi chơi công viên, sau đó về nhà của mình ở đường 102 khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A. Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã, chị Nhàn giận dỗi đòi chia tay. Tức giận, Tú đã lấy cây sắt đập liên tiếp ba nhát vào đầu khiến người yêu tử vong tại chỗ. Tú để thi thể chị Nhàn trong phòng, đến trưa 11/11 thì đi mua một thùng phuy nhựa, lập kế hoạch phi tang xác nạn nhân.
Về nhà, Tú cởi hết nhẫn vàng, hoa tai vàng của chị Nhàn giấu ở dưới nệm rồi quấn thi thể nạn nhân trong tấm ga, bỏ vào thùng phuy, quấn băng keo xung quanh. Khoảng 12h ngày 12/1, Tú mới chở thùng phuy này đi phi tang. Trên đường đi, Tú có ghé qua quán mua thuốc lá hút. Đến vườn chuối rậm rạp ven đường số 160, thuộc khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, nghe có tiếng xe máy ở phía sau nên Tú vội vàng hất thùng phuy xuống bụi chuối. 
Tú khai trước khi rời đi, kẻ thủ ác đã vứt tàn thuốc đang cháy dở vào thùng phuy chứa chị Nhàn, tàn thuốc bén vào các bọc ni-lông, tấm ga quấn quanh người nạn nhân nên bốc cháy. Ít phút sau người dân phát hiện đám cháy, đến dập lửa và phát hiện vụ án mạng. Và cũng chỉ hơn một ngày sau khi phát hiện vụ án, kẻ thủ ác đã bị công an bắt khẩn cấp về hành vi “Giết người”.
Tên nạn nhân đã được thay đổi./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.