Bắt khẩn cấp gã 'cò máu' ở Bệnh viện Việt Đức

(PLVN) - Không bố trí người nào đến hiến máu nhưng Quang vẫn nhận số máu dùng cho ca mổ của chồng chị T là do Quang đưa đến và yêu cầu chị T phải thanh toán 4 triệu đồng...
Thông tin ban đầu, nắm bắt tâm lý một số người bệnh và người nhà bệnh nhân có nhu cầu truyền máu, Chu Hồng Quang (sinh năm 1972, thường trú tại Phúc Tân, Hà Nội) thường lân la ở Bệnh viện Việt Đức để "cò" bán máu.

Biết chị Đ. T. T (quê Nam Định) đang cần 4 đơn vị máu để mổ cấp cứu cho chồng, ngày 4/9, Quang tiếp cận chị T đặt vấn đề sẽ tìm mối bán máu cho chị T với giá 1 triệu đồng/đơn vị, cùng lới hứa, khi nào người nhà chị mổ thành công thì Quang mới lấy tiền.

Chiều cùng ngày, Quang gọi điện cho chị T và biết người nhà của chị này đã phẫu thuật thành công. Thực tế không hề bố trí được người nào đến hiến máu nhưng Quang vẫn nhận số máu dùng cho ca mổ của chồng chị T là do Quang đưa đến và yêu cầu chị T phải thanh toán 4 triệu đồng.

Tối 4/9, bệnh viện yêu cầu nộp giấy xác nhận đã tạm ứng máu thì chị T mới biết mình bị lừa. 

Đối tượng Chu Hồng Quang. Ảnh: Công an TP Hà Nội.
Đối tượng Chu Hồng Quang. Ảnh: Công an TP Hà Nội. 

Hôm sau, chị và người nhà phát hiện Quang lảng vảng ở cổng Bệnh viện Việt Đức nên giữ lại và báo cơ quan Công an.

Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng xác minh, bắt khẩn cấp Chu Hồng Quang 

Tại cơ quan công an, Quang đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mới ra quyết định khởi tố Chu Hồng Quang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.