Bắt kẻ ôm súng AK, phát lộ vụ trộm hơn 6 tỷ đồng trên xe khách

Hai tên trộm đóng giả hành khách bị thương lên xe trộm 6 tỷ đồng
Hai tên trộm đóng giả hành khách bị thương lên xe trộm 6 tỷ đồng
(PLO) - Trong lúc ôm súng AK đi thanh toán nhóm thanh niên khác thì Cao Ngọc Dương bị bắt, lộ ra hắn là hung thủ trong vụ trộm hơn 6 tỷ đồng trên xe khách.

Sáng 28/2, tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thanh Bình (Sn 1984, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh) và Cao Ngọc Dương (Sn 1990, trú phường Trường Thi, TP.Vinh ) về hành vi Trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Cao Ngọc Dương còn bị khởi tố thêm tội Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Theo hồ sơ CQĐT, sau thời gian theo dõi bà chủ là chủ xe khách Tuấn Thủy chạy tuyến Vinh - Hà Nội, thường xuyên nhận hàng của một vị khách quen gửi hàng đi Hà Nội bên trong bọc hàng có giá trị lớn. Tối ngày 15/2, Bình trong vai một người bị tai nạn giao thông với băng bó trên trán và bịt kín mặt được Dương dìu lên xe mua vé ra Thanh Hóa. Dương nói là người Thanh Hóa, bị thương đã được sơ cứu nên xin phép ngồi hàng ghế đầu cho tiện. 

Lên xe được một lúc Bình lấy chìa khóa đã thủ sẵn để mở cốp và lấy bọc tiền rồi cả hai xin xuống xe vì sức khỏe quá yếu, và trả 200 ngàn tiền xe, cả 2 chia nhau mỗi người một nửa rồi đi 2 hướng. Sáng ngày 16/2, nhà xe đến bến xe lấy hàng đi giao cho khách thì tá hỏa không thấy gói hàng đâu nữa, vụ việc được trình báo Công an TP.Vinh để điều tra làm rõ.

Chủ gói hàng cho biết, gói hàng có giá trị tới hơn 6,1 tỷ đồng, gồm: 220.000 USD (Mỹ), 600.000 Baht (Thái Lan); 921.000 Yên (Nhật Bản); 669.300 Nhân dân tệ (Trung Quốc). Trong lúc CQĐT đang điều tra làm rõ vụ trộm tài sản thì đêm 16/2 Công an TP.Vinh bắt giữ Cao Ngọc Dương đang mang theo khẩu súng AK trong một vụ giang hồ hẹn thanh toán nhau.

Khám xét nơi ở của Dương, cảnh sát phát hiện một số lượng ngoại tệ lớn, Cao Ngọc Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Thanh Bình bị bắt sau đó hai ngày khi đang chuẩn bị lẩn trốn.

Đọc thêm

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.