Bắt kẻ chuyên lừa "cắm" Iphone, "ôm" một mớ thẻ cào,

Bắt kẻ chuyên lừa "cắm" Iphone, "ôm" một mớ thẻ cào,
(PLO) - Bằng thủ đoạn “đi mua thẻ cào cho lãnh đạo, thiếu tiền, xin “gác” Iphone”, từ đầu tháng 6/2015 đến nay, đối tượng Cường đã thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 40 triệu đồng của các chủ cửa hàng tạp hóa.
Công an phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh phối hợp với Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh mới bắt giữ đối tượng Lưu Thiếu Cường (SN 1972), trú tại xã Triều Đề, huyện Lập Thạch về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lưu Thiếu Cường tại cơ quan công an
Đối tượng Lưu Thiếu Cường tại cơ quan công an 
Theo đó khoảng, 8h30 cùng ngày, Công an phường Trần Phú đã phát hiện đối tượng Lưu Thiếu Cường, khi đối tượng này vừa thực hiện xong hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một cửa hàng trên địa bàn. Khi bị lượng chức năng phát hiện đối tượng đã lên xe máy bỏ chạy, nhưng lực lượng công an quyết tâm truy đuổi, bắt giữ được đối tượng tại ngã ba đường tránh TP.Hà Tĩnh.
Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 14 điện thoại hiệu Iphone không có nguồn góc xuất xứ, 8 triệu đồng tiền mặt, một xe máy mang BKS 37D1 – 04331 và một số lượng lớn thẻ cào điện thoại có mệnh giá từ 20 ngàn đồng đến 500 ngàn và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.
Tại CQĐT, đối tượng khai nhận, để thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo chiếm đoạt sản của mình, Cường thường dùng xe máy đi lang thang dọc các trục đường trên phường, thấy các cửa hàng bán tạp hóa có bán thẻ cào điện thoại đối tượng liền tiếp cận vào giả vờ hỏi mua thẻ cào với số lượng lớn để biếu lảnh đạo, khi chủ cửa hàng đang gom thẻ thì đối tượng giả vờ rút điện thoại gọi điện cho một đối tượng khác ở gần đó và nói thiếu tiền, cần mượn tiền để giải quyết công việc.
Tang vật vụ án
 Tang vật vụ án
Khi chủ của hàng gom đủ số thẻ cào theo yêu cầu thì đối tượng cầm hết thẻ và nói là đang thiếu tiền nên xin “gác” lại chiếc Iphone, lúc khác đưa tiền lại trả đủ rồi lấy máy, nhưng thực chất là đối tượng ôm gọn số thẻ cào đó rồi cao chạy xa bay.

Mỗi chiếc điện thoại Iphone Cường chỉ mua chưa đến 500 ngàn đồng và chỉ nghe gọi được trong một thời gian rất ngắn. Bằng thủ đoạn trên từ đầu tháng 6/2015 đến nay, đối tượng Cường đã thực hiện trót lọt 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 40 triệu đồng thông qua hình thức “bỏ con tép bắt con tôm”.

Qua vụ việc, cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh tình trạng bị các đối tượng xấu sử dụng thủ đoạn, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Công an phường Trần Phú đã thu giữ toàn bộ tang vật, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.