Bắt 'giang hồ thành Vinh' dùng súng đe dọa cướp tài sản tài xế taxi

(PLO) - "Giang hồ cộm cán" thành Vinh bị bắt khi dùng súng đe dọa, cướp tiền của một tài xế taxi, người vợ trước đó cũng bị nhóm giang hồ thanh toán dùng súng bắn chết. 

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 Công an Nghệ An) vừa bắt giữ đối tượng Trần Anh Tuấn (tức “Tuấn Thủy” SN 1973, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ công an, Tuấn Thủy là đối tượng hình sự nguy hiểm, có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự. Trong giới giang hồ TP.Vinh “Tuấn Thủy” được biết đến là đối tượng có “số má” chuyên đòi đi nợ, bảo kê và đồng thời là đối tượng nghiện ma túy đá lâu năm.

Vào 4h30 ngày 18/2/2017, Trần Anh Tuấn (tức Tuấn Thủy) cùng một số đối tượng gồm Nguyễn Hoài Phong (SN 1996, trú tại phường Đội Cung, TP.Vinh) Trần Văn Sơn (SN 1991, trú tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên) và đối tượng tên Hoàng (chưa xác định được danh tính và địa chỉ) đến cây xăng phường Đông Vĩnh xin số điện thoại của anh Phan Đình Hùng (SN 1970, trú tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) người lái xe taxi đã đâm vào xe của “Tuấn Thủy” vào tháng 7/2016.

Trước đó, sau khi gây tai nạn thì anh Hùng đã sửa xe ô tô cho “Tuấn Thủy” và hai bên đã thỏa thuận xong. 

Trần Anh Tuấn tức Tuấn Thủy tại CQĐT
Trần Anh Tuấn tức Tuấn Thủy tại CQĐT

“Tuấn Thủy” gọi điện cho anh Hùng đến khách sạn Phương Huy 2 (phường Cửa Nam) để nói chuyện, khi anh Hùng đến “Tuấn Thủy” cầm gậy đến đập vào tay anh Hùng. Sau đó, cả nhóm ép Hùng lên xe, đưa về nhà riêng của “Tuấn Thủy” để bắt anh Hùng trả số tiền sửa xe ô tô.

Tại nhà riêng, “Tuấn Thủy” đã chửi bới đe dọa, dùng tay tát vào mặt và dùng kéo đâm Phan Đình Hùng vào tay ép nạn nhân phải viết giấy trả cho Trần Anh Tuấn 10 triệu đồng tiền sử xe ô tô. Quá sợ hãi, Phan Đình Hùng buộc phải viết giấy và gọi điện cho người nhà cầm tiền lên, Hùng đưa cho “Tuấn Thủy” 7 triệu đồng. Trần Anh Tuấn cầm tiền và thả Hùng ra về để đi vay đủ số tiền 10 triệu đồng đưa lại cho mình.

Vụ việc được nạn nhân trình báo CQĐT, ngày 20/2 cảnh sát thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Anh Tuấn thu được 2 khẩu súng, trong đó có một khẩu súng tự chế và 1 khẩu súng Cold cùng 71 viên đạn, 3 dao kiếm, 1 gậy và 1 bộ sử dụng ma túy đá. Ngày 28/2, Phòng PC45 Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam đối với Trần Anh Tuấn về hành vi cướp tài sản. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào tháng 5/2016, Phòng PC45 Công an Nghệ An đã xác lập Chuyên án 816GR để đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm có khả năng gây án nghiêm trọng, sử dụng hung khí để thanh toán lẫn nhau. Từ đó đến nay, cảnh sát đã bắt nhiều nhiều đối tượng cộm cán và Tuấn “Thủy” cũng là đối tượng nằm trong tầm ngắm của cảnh sát từ lâu nay.

Vợ của “Tuấn Thủy” là chị N.T.H (SN 1985) bị thiệt mạng trong một vụ nổ súng thanh toán nhau vào 20h ngày 4/11/2014 trên đường Trần Hưng Đạo. Vụ việc tiếp tục được Phòng PC45 hoàn tất hồ sơ đưa ra xét xử trước pháp luật.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.