Bắt gã bảo vệ giả Thiếu tá quân đội lừa tình lấy tiền của người phụ nữ

Đối tượng Lê Quốc Tuấn. Ảnh: Công an TP Hà Nội.
Đối tượng Lê Quốc Tuấn. Ảnh: Công an TP Hà Nội.
Nghe Tuấn nói bị thương khi bắt tội phạm ở biên giới, chị Q đã chuyển cho Tuấn 58,5 triệu đồng. Sau đó, chị Q không thể liên lạc với "thiếu tá biên phòng" này...

Chị L.T.Q (quê quán Hải Phòng) có đơn gửi Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tố cáo quân nhân Lê Quốc Tuấn, công tác tại Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, qua xác minh, các đơn vị Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng không có người như trong đơn tố cáo.

Nghi phạm được xác định là Lê Quốc Tuấn (SN 1972; quê quán Minh Phú, Đoan Hùng, Phú Thọ), đang làm bảo vệ tại một công ty trên địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội).

Tại cơ quan chức năng, Tuấn khai mua quân phục bộ đội biên phòng, 1 bộ cầu vai quân hàm thiếu tá từ năm 2018 và xin được biển hiệu quân đội trong quá trình làm việc tại Tổ sơn của Nhà máy cơ khí Z117 - Bộ Quốc phòng.

Tuấn đã lợi dụng danh nghĩa sỹ quan quân đội để làm quen với chị L.T.Q. Tháng 7/2018, Tuấn nói với chị Q là bị thương trong quá trình đi bắt tội phạm ở biên giới nên cần tiền chữa bệnh. Do tin tưởng Tuấn, chị Q đã cho vay nhiều lần, với tổng số tiền 58,5 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, Tuấn cắt đứt liên lạc.

Tuấn còn tự xưng là cán bộ quân đội để xin việc cho một số người thân vào Nhà máy cơ khí Z117 - Bộ Quốc Phòng làm công nhân. 

Lê Quốc Tuấn bị bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân bằng thủ đoạn giả danh bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Đọc thêm

Triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại

Một đối tượng trong đường dây mua bán trái phép ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CA tỉnh Bình Dương).
(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 Bộ đội biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xoá đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại.