Bắt 'Đường nhuệ Nam Định': Biến động lớn tại đài hóa thân

(PLVN) - 36 nhân viên của Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình bất ngờ nghỉ việc không lý do trong một ngày sau khi xuất hiện tình trạng bảo kê tại đây.

Sáng ngày 9/5/2020, ông Trần Đình Giao - Chủ tịch Công ty Hoàng Long - đơn vị quản lý Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) xác nhận: "Ngày hôm qua, 36 nhân viên làm việc tại đài tự ý nghỉ việc, không rõ lý do. Trước sự cố bất ngờ đó, ban lãnh đạo đã phải chuyển những ca hỏa táng tới Hải Phòng để thực hiện dịch vụ".

Theo ông Giao, hiện chưa rõ lý do vì sao cùng một lúc nhiều nhân viên làm việc tại đài lại nghỉ việc đột ngột như vậy.

"Chúng tôi sẽ mời những nhân viên này tới làm việc, giải trình rõ lý do cụ thể. Nếu không có lý do chính đáng, hoặc không đến dự thì chúng tôi sẽ cho nghỉ việc, tuyển nhân viên khác" - ông Giao nói.

Bat 'Duong nhue Nam Dinh': Bien dong lon tai dai hoa than
Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình.

Theo một nguồn tin của Đất Việt, việc 36 nhân viên tự ý nghỉ việc tại Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình có liên quan gián tiếp tới vụ án cưỡng đoạt tài sản của nhóm đối tượng thu phí bảo kê các công ty dịch vụ tang lễ làm tại đài trong thời gian qua.

"Nội bộ của đài có sự chia rẽ. Có thông tin lãnh đạo Công ty Trường Dương là "sân sau" của một lãnh đạo của đài" - nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vụ việc cưỡng đoạt tài sản có liên quan đến Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình, hiện cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang mở rộng điều tra vụ án.

Hiện có 3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam. Trong số đó có Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, còn gọi là Quang tiền, 42 tuổi, trú tại 512 đường Giải Phóng, thành phố Nam Định) là em trai của Giám đốc Công ty Trường Dương.

Công ty Trường Dương (đường Giải Phóng, TP. Nam Định) được biết đến là đơn vị ký hợp đồng độc quyền với Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình để tổ chức các ca hỏa táng.

Trong bản hợp đồng độc quyền này, Công ty Trường Dương được quy định nhận 4,3 triệu đồng/ca hỏa táng và cam kết không được thu tăng thêm. Tuy nhiên, Công ty Trường Dương thông báo và thu của các cơ sở hoả táng tại Nam Định mức giá hoả táng là 5,5 triệu đồng/ca.

Không dừng ở nâng giá, nhân viên của Trường Dương còn bị tố có hành vi trấn áp kiểu xã hội đen giống Đường nhuệ (Thái Bình) để kiếm tiền từ các đám hoả táng.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 11/2019, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hoả táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca. Nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt tổng số tiền 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.