Bắt cán bộ địa chính “ăn” gần 2.500 tấn xi măng

Bắt cán bộ địa chính “ăn”  gần 2.500 tấn xi măng
(PLO) - Ngày 10/8, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52, Bộ Công an) cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt Lê Đức Sơn (ảnh, SN 1978, trú tại thôn 1, xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi “Tham ô tài sản”. Hiện C52 đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cho Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thụ lý, điều tra mở rộng vụ án theo thẩm quyền. 
Theo cơ quan chức năng, trong thời gian 3 năm, từ năm 2011 đến năm 2013, đối tượng Lê Đức Sơn - nguyên là cán bộ địa chính, xây dựng, thành viên Ban Chỉ đạo chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã - đã làm thất thoát tài sản của Nhà nước.
Cụ thể, Sơn là người trực tiếp nhận 7.145,856 tấn xi măng để làm đường giao thông nông thôn xã Đội Cấn đã làm thất thoát hơn 2.554,006 tấn xi măng.  Ngày 23/6/2014, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Tham ô tài sản”, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Đức Sơn nhưng Sơn đã bỏ trốn. Ngày 1/7/2014, Sơn bị cơ quan CSĐT Công an TP.Tuyên Quang ra Quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc. 
Quá trình truy bắt đối tượng, Công an tỉnh Tuyên Quang đã gửi công văn đến Cục C52 Bộ Công an đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng. C52 đã giao cho Phòng 3 phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang truy bắt đối tượng. Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Sơn chính là đối tượng có sẹo chấm cách 1,5cm trên sau đuôi mắt trái, cụt ngón út bàn tay phải... 
Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, dù trước khi trốn có thông tin rằng đối tượng Sơn viết thư tuyệt mệnh gửi lại người thân, nói rằng anh ta sẽ chết nhưng các trinh sát vẫn có niềm tin rằng Sơn đang lẩn trốn và đó chỉ là chiêu đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng. 
Việc rà soát đối tượng được Tổ công tác C52 phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành kỹ lưỡng. Cũng trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, các trinh sát phát hiện Sơn có tài lẻ là biết cắt tóc và biết lái xe. Từ nhận định có thể trong quá trình lẩn trốn, Sơn sẽ phải kiếm việc làm để mưu sinh, các trinh sát tập trung vào những người hành nghề này. 
Mất gần một tháng rà soát tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong rất nhiều thông tin thu thập được thì thông tin về một người đàn ông ở Bắc vào Đắk Lắk sinh sống, mở hiệu cắt tóc tại TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, trung tâm của Tây Nguyên đã được các trinh sát chú ý. Ngay lập tức, một tổ công tác Cục C52, Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh thông tin nêu trên. 
Rà soát trên địa bàn, các trinh sát phát hiện chủ một hiệu cắt tóc mới mở tại phường Tân Thành có nhiều đặc điểm trùng khớp với đối tượng truy nã như vết sẹo nhỏ trên mặt, ngón tay bị cụt... Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định Quang chính là đối tượng truy nã đặc biệt Lê Đức Sơn và khi Sơn đang cắt tóc cho khách thì bị các trinh sát bắt giữ. Ngay sau đó, Sơn được di lý ra trụ sở C52 tại Hà Nội. Hiện vụ việc đang được Công an Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Tin cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Bạc Liêu: Khởi tố các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

(PLVN) - Ngày 29/3, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ngô Kiều Trang (SN 1988, ngụ Ấp 2, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai); Lưu Hoàng Sang (SN 1988, ngụ Khóm 2, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) về tội “Tổ chức đánh bạc”; Đặng Minh Tuấn (SN 1997, ngụ Phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về tội “Đánh bạc”.

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.