Bắt 2 cựu chủ tịch xã vì sai phạm đất đai

Ông Quân và ông Toàn bị bắt vì sai phạm đất đai
Ông Quân và ông Toàn bị bắt vì sai phạm đất đai
(PLVN) - Do có sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất gây thiệt hại lớn đến lợi ích của nhà nước, 2 cựu chủ tịch xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) đã bị bắt giam.

Ngày 26/4, Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Quân (48 tuổi, ngụ thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc), Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2005 - 2009 và ông Nguyễn Đức Toàn (56 tuổi, ngụ thôn Mai Dương, xã Ngũ Phúc, cùng huyện Kiến Thụy), Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc giai đoạn 2009 - 2018.

Hai ông này bị khởi tố và bắt giam vì có sai phạm trong việc giao đất và cho thuê đất gây thiệt hại lớn đến lợi ích của nhà nước.

Khi bị bắt, ông Quân là Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kiến Thụy. Trong khi đó, ông Toàn đã bị UBND huyện Kiến Thụy cách chức Chủ tịch UBND xã Ngũ Phúc vào tháng 8/2018 vì để một doanh nghiệp xây dựng 3 nhà máy trái phép trên đất công ích.

Vụ việc tiếp tục được điều tra.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Bắt giam giám đốc cùng 2 thuộc cấp lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Điều tra viên tống đạt lệnh bắt tạm giam 04 tháng đối với Lê Minh Điệp (áo sơ mi sọc).
(PLVN) -  Ngày 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKS TP. Phú Quốc đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc, Kiên Giang) là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.