Bà lão thất thập bị hành hung chỉ vì nhắc… chó phóng uế

Bà lão thất thập bị hành hung chỉ vì nhắc… chó phóng uế
(PLO) - Cho chó phóng uế trước cổng nhà người khác, bị chủ nhà nhắc nhở, Nguyễn Thế C (SN 1971, ngụ đường Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ) bị tố cáo là còn giở thói côn đồ. Đáng lên án hơn, nạn nhân lại là một bà lão đã gần 70 tuổi. Sau khi đánh đập tàn nhẫn, đối tượng còn lớn tiếng thách thức, thậm chí dọa giết cả nhà nạn nhân.
Theo thông tin từ cảnh sát, đối tượng công tác ở Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Tiếp nhận vụ việc, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an Quận Tây Hồ, cho biết, sẽ sớm điều tra, nếu cần xử lý sẽ xử lý nghiêm, bất kể đối tượng là ai, làm việc tại cơ quan nào.
Đã hành hung còn dọa giết cả nhà nạn nhân
Dù còn rất đau đớn sau trận đòn tàn nhẫn, bà Tạ Thị Tuất (SN 1946, ngụ 135C, đường Âu Cơ, quận  Tây Hồ, Hà Nội) vẫn gắng gượng ngồi dậy tiếp chuyện phóng viên.
Theo nạn nhân, khoảng 5h30 ngày 9/10, như thường lệ, bà dậy mở cửa, quét hè đường, tưới cho mấy chậu cây cảnh để trước nhà. "Vừa quay vào lấy nước, lúc ra, tôi đã thấy một thanh niên, sau này mới biết họ tên anh ta, dắt chó phóng uế ngay chỗ chậu hoa nhà mình.
Tôi chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở anh ta nên dắt chó sang bên bờ đê để phóng uế, đây là cổng nhà có người ở, không được làm vậy. Nói xong, tôi lấy chậu nước dội, quét nơi chó đã phóng uế.
Chỉ có vậy, anh ta quay lại phản ứng: “Bà già lắm mồm, chó tôi muốn phóng uế ở đâu là quyền của nó, đây là vỉa hè công cộng”. Lúc tôi quét nước, không hiểu có bắn vào không nhưng anh ta cho rằng tôi cố tình hắt nước bẩn vào người anh ta. Lấy cớ đó, anh ta lao vào tấn công tôi", bà Tuất kể lại buổi sáng hãi hùng.
Theo nạn nhân, bị một thanh niên to khỏe đánh túi bụi, quá đau đớn, bà chỉ biết vừa chống đỡ vừa bỏ chạy. Thấy tòa nhà chung cư bên cạnh đã mở cửa, nạn nhân bèn gắng chạy vào đó, mong được bảo vệ tòa nhà trợ giúp. Tuy nhiên, người này vẫn đuổi theo vào trong, tiếp tục đánh đập cho đến lúc nạn nhân gục xuống.
"Bảo vệ chung cư chạy ra can ngăn, anh ta còn lớn tiếng dọa dẫm, không cho can thiệp. Không biết làm thế nào, người bảo vệ đành dùng điện thoại gọi điện cho chồng tôi. Chẳng có oán thù gì lớn, không hiểu sao anh ta lại đánh tôi tàn bạo thế", bà Tuất bức xúc cho biết.
Nhiều ngày chăm sóc vợ trong bệnh viện, người chồng bà lão cũng không kìm được sự tức giận với đối tượng.
Theo đó, buổi sáng xảy ra vụ việc, đang ngồi xem vô tuyến trong nhà, ông bỗng nhận được điện thoại. Người bảo vệ tòa nhà chung cư bên cạnh hớt hải báo tin: "Ông qua đây mau, vợ ông bị người ta đánh đau lắm". "Rụng rời chân tay, tôi vội chạy sang, đã thấy vợ tôi ngã sõng xoài dưới đất, vẻ rất đau đớn. Lúc ấy, kẻ hành hung đang lững thững bỏ đi. Tôi liền chạy theo giữ anh ta lại, đồng thời gọi điện cho Cảnh sát 113 cùng Công an phường.
Không hề tỏ vẻ sợ hãi, anh ta còn lớn tiếng thách thức “Tao chả việc gì phải sợ, cứ gọi công an đến đi. Mày còn chưa biết C “Tứ Liên” à, tao sẽ giết cả nhà chúng mày”. Chỉ đến khi cảnh sát có mặt, anh ta mới thôi dọa dẫm", người chồng nạn nhân giọng phẫn nộ.
Sau đó, nạn nhân được cảnh sát đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Nghi phạm cũng được mời về làm việc tại công an phường rồi được thả ngay trong ngày.
Đối tượng đánh người vẫn không biết ân hận?
Theo thông tin từ bệnh viện Xanh Pôn, nạn nhân bị đa chấn thương vùng đầu, ngực, lưng, cẳng tay trái; tay phải gãy rời phải bó bột, chưa rõ bao giờ mới hồi phục. Qua quan sát của phóng viên tại bệnh viện, nạn nhân vốn có thể trạng gày gò, vì thế, trông càng yếu ớt khi tay phải bó bột, đầu và người nhiều vết bầm tím. Khủng khiếp nhất là phần lưng sát mạn sườn, có một vết tím lớn, nạn nhân cho biết đó là vết tích cú đá rất mạnh của đối tượng giáng vào mình.
Theo nhiều người dân sống xung quanh, nghi phạm có vẻ ngoài to cao, là lái xe cho Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, đã có vợ con. Bình thường, anh này là một người sống khá khép kín, ít giao lưu với hàng xóm láng giềng. Vì thế, dù nhà đối diện bên kia đường nhưng gia đình nạn nhân cho biết: “Hai nhà không hề quen biết, cũng không có mâu thuẫn, thù oán gì trước đó”.
Cũng theo hàng xóm, anh này có nuôi một chú chó cảnh, thường xuyên chăm sóc kỹ càng. "Sáng nào anh ta cũng dậy sớm cho chó đi vệ sinh, tắm rửa cho chó sạch sẽ rồi mới đi làm. Tôi ở bên này, thường ngày vẫn thấy anh ta dắt chó trên đê. Tôi chưa hề nói chuyện với anh ta và anh ta cũng chưa bao giờ chào hỏi tôi”, bà Tuất nhớ lại.
Một hàng xóm cạnh nhà đối tượng cho biết, ở khu phố, vợ chồng anh này sống khá bình lặng. Anh ta hầu như đi suốt ngày, chỉ về khi trời đã tối muộn, vào  nhà là đóng cửa ngay.
"Tôi chưa thấy anh ta có biểu hiện ngông cuồng hay côn đồ bao giờ. Vì thế, không thể tin anh ta lại ra tay đánh đập tàn nhẫn một bà già. Có lẽ, họ phải có tranh cãi lớn nào đó khiến anh ta bức xúc, thiếu kiềm chế. Tuy nhiên, dù là với lý do nào, hành vi côn đồ ấy cũng không thể chấp nhận được", người hàng xóm nhận định.
Gia đinh bà Tuất cho biết từ khi nạn nhân nhập viện đến nay, đối tượng vẫn chưa hề đến thăm hỏi. Chỉ có vợ anh này tới một lần, thay mặt chồng xin lỗi nhưng gia đình không chấp nhận.
"Thái độ của anh ta vẫn rất hung hăng. Mới đây, khi tôi tìm gặp để hỏi tại sao lại cư xử với mẹ tôi như thế, anh ta còn tuyên bố: Tôi không thèm gặp bà ta. Cứ đợi pháp luật phân xử", con trai nạn nhân bức xúc.
Chính sự không biết ăn năn của người này càng khiến người nhà nạn nhân phẫn nộ. “Là thanh niên, lại là một cán bộ nhà nước, hành vi của anh ta  chứng tỏ sự côn đồ, bất chấp luật pháp. Gia đình chúng tôi khẩn thiết đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, yêu cầu cơ quan nơi anh ta làm việc phải có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ của mình”, chồng nạn nhân bày tỏ quan điểm.
Công an quận Tây Hồ đã yêu cầu Công an phường Tứ Liên chuyển hồ sơ vụ việc lên. Trao đổi với Xa lộ Pháp luật, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an quận, cho biết “Chúng tôi sẽ tiếp tục mời đối tượng và các nhân chứng lên làm việc. Ngay khi bà Tuất có kết luận giám định thương tật, sẽ điều tra làm rõ để xử lý nghiêm, bất kể cán bộ đó là ai, trực thuộc cơ quan nào”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.