Anh ruột giết em trong cơn ngáo đá

Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án
(PLO) - Vào khoảng 12h  ngày 15 /12 năm 2015 một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra tại bản Chiêu- xã Khánh Yên Thượng, Văn Bàn-  Lào Cai. Hung thủ đã ra tay sát hại em ruột trong cơn "ngáo đá".
Theo thông tin ban đầu, nạn nhân vụ án mạng là anh Hoàng Thanh Nghị dân tộc Tày ( sinh năm 1989) đã bị chính anh trai của mình là Hoàng Văn Ngam (sinh năm 1986) chém chết tại chỗ ngay trong bữa cơm trưa. 
Được biết, hai anh em đều là đối tượng nghiện ma túy đã mấy năm nay. Người em hiện tại đang uống thuốc Methadone để cai nghiện. Còn anh Ngam và bố đi làm thuê tại Lai Châu, không hiểu lý do gì, anh đã bỏ về mấy ngày gần đây. 
Trước khi xảy ra án mạng, anh Ngam đã có biểu hiện "ngáo đá" và bị công an xã Sơn Thủy bắt, tạm giữ một đêm. Khi trở về, được biết mẹ đi ăn đầy tháng ở Lu không có nhà, anh ta đòi em trai là Nghị cho mình mang con trâu đi bán lấy tiền. 
Công an bảo vệ hiện trường vụ án
 Công an bảo vệ hiện trường vụ án
Thấy Nghị kiên quyết không cho, trong bữa cơm trưa hôm đó, Ngam đã dùng dao chém 7 nhát vào gáy, đầu, mặt, tay chân khiến Nghị tử vong tại chỗ. Hàng xóm nghe tiếng la hét đồng thời thấy máu từ nhà sàn chảy xuống bèn lên nhà thì thấy Nghị đang gục trong mâm cơm,  xung quanh be bét máu. 
Mọi người vội vàng khiêng Nghị đi cấp cứu. Vừa khiêng xuống dưới thì thấy Ngam hai tay cầm hai con dao đuổi không cho ai lại gần. Họ đành để Nghị nằm xuống đất ngay dưới chân nhà sàn  rồi lập tức báo cho công an xã Khánh Yên Thượng. 
Khi công an xã tới, hung thủ vẫn cầm dao đe dọa và chửi bới đòi giết  người.  Chỉ đến khi công an huyện Văn Bàn có mặt, anh ta  mới xin chịu trói. 
Theo người dân kể lại, khi Ngam bị bắt đưa lên xe, anh ta còn luôn miệng nói : " Ơ, thế thằng đó là em chú tao à? Tao tưởng tao giết thằng ở Sơn Thủy chứ.." 
Hiện nay, vụ việc vẫn đang được công an huyện Văn Bàn xác minh, làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.