Án sơ thẩm nhẹ, đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em bị bắt tạm giam

Quán nhậu Nhựt Duy, nơi bé Q bị giam lỏng, ép bán dâm
Quán nhậu Nhựt Duy, nơi bé Q bị giam lỏng, ép bán dâm
(PLO) - Được tuyên án 3 năm tù treo, đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em đã bị bắt tạm giam để chờ xét xử phúc thẩm.
Ngày 23/6, TAND tỉnh Cà Mau ra lệnh bắt tạm giam ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ)  chủ khách sạn Best Cà Mau để đảm bảo cho phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra.
Trước đó, vào ngày 15/4 TAND Tp Cà Mau đã  đưa vụ án ra xét xử, tuyên án 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm đối với ông Tiêu Văn Luận vì hành vi mua dâm người chưa thành niên. 
Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 6/2015, do nhiều lần đến thăm, xin cho con về lại với gia đình nhưng không được bà chủ quán Nhật Duy đồng ý, bà T.T.X - mẹ ruột của bé H.T.Q (SN 2000, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đã nghi ngờ có việc mờ ám.
Bà X đã đến cơ quan công an trình báo và bé Q. khai rằng đã bị bà Châu giam lỏng, ép bán dâm cho nhiều đại gia ở Cà Mau, trong đó có ông Tiêu Văn Luận. Đồng thời, khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Luận và bà Châu cũng thừa nhận hành vi mua dâm và môi giới mại dâm.
Cũng trong tháng 6/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai đối tượng nói trên.

VKSND đã truy tố  Tiêu Văn Luận tội Mua dâm người chưa thành niên theo điểm a, khoản 3 Điều 256 BLHS với khung hình phạt 7-15 năm tù, bị cáo Châu bị cáo buộc tội Môi giới mại dâm theo điểm a, khoản 3 Điều 255.

Sau khi TAND Tp Cà Mau  xét xử sơ thẩm, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu xem xét lại vụ án. Báo chí và dư luận cũng đặt ra câu hỏi về mức án quá nhẹ so với khung hình phạt của bị cáo Luận. 

Đọc thêm

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".