Án mạng tại quán ốc Đêm Đêm

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng
(PLO) - Chỉ vì so kè nhau chuyện uống nhiều hay ý mà hai bên xảy ra xô xát, án mạng xảy ra dù  hung thủ và nạn nhân đều có tình bằng hữu.
Hồi 21h ngày 20/3, người dân ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh) kinh hoàng trước cuộc truy sát tại quán ốc Đêm Đêm khiến một người tử vong. Tuy nhiên đáng nói, án mạng xảy ra chỉ vì một mâu thuẫn trong cuộc nhậu mà một nhóm người bạn đã ra tay sát hại bạn mình.
Theo thông tin ban đầu, Phạm Văn Dũng (24 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, tạm trú huyện Bình Chánh) ngồi nhậu chung với 2 người bạn tại quán ốc Đêm Đêm. Trong lúc ngồi nhậu, Dũng thấy người quen là Huỳnh Thanh Bằng (23 tuổi) và Ngân Văn Hợi (19 tuổi, cùng tạm trú huyện Bình Chánh) ngồi nhậu bàn kế bên nên chào hỏi qua lại. 
Sau khi tàn cuộc, 2 người bạn của Dũng  ra về trước nhưng Dũng thì cảm thấy uống chưa “đã” nên tiếp tục quay sang nhậu với Bằng và Hợi. Khi nhậu, do so kè việc cụng ly nhưng uống không đều nên giữa Dũng và nhóm Bằng, Hợi đã xảy ra cự cãi. Cay cú vì Bằng và Hợi cãi lại, Dũng cầm chai bia đuổi đánh cho hả dạ. 
Sau khi bị đuổi đánh, Bằng và Hợi bỏ chạy, còn Dũng tiếp tục ngồi nhậu trong quán. Cay cú vì Dũng đã nhậu “ké” và còn ngỗ ngược, Bằng và Hợi đã gọi đồng bọn là Nguyễn Văn Đai (21 tuổi), Thái Thanh Phong (19 tuổi), Nguyễn Văn Sang (21 tuổi), Huỳnh Thanh Bằng (23 tuổi, đều tạm trú tại huyện Bình Chánh) và Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân) quay lại để tìm Dũng giải quyết. Khoảng một tiếng sau, cả nhóm Bằng, Hợi mang hung khí quay lại quán ốc Đêm Đêm đuổi đánh Dũng. 
Theo chủ quán ốc, nơi xảy ra vụ án cho biết : “Khi vừa thấy người thanh niên lúc nãy đánh nhau (Dũng - PV), cả nhóm kia (ý nói nhóm Bằng và Hợi - PV) liền xông vào đánh tới tấp, vì đi một mình nên người thanh niên chỉ biết ôm đầu chịu đòn, sau đó người thanh niên này vùng bỏ chạy qua bên đường thì gục xuống, lúc này nhóm kia mới chịu dừng tay và lên xe bỏ chạy”. 
Về phía nạn nhân, dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Tại hiện trường, nhóm hung thủ còn bỏ lại một cây xà beng còn dính máu đã dùng để gây án. 
Hung khí của vụ án
 Hung khí của vụ án
Một cán bộ công an khu vực cho biết: “Do địa phương chủ yếu là người dân nơi khác đến cư trú để làm thuê, làm chung với nhau nên các nhóm thanh niên thường hay quen biết nhau từ trước, mỗi tối sau giờ làm việc họ thường hay rủ rê nhau ăn nhậu. Cũng đôi lần những thanh niên này xảy ra cãi vả gây mất trật tự, lực lượng công an cũng đã nhiều lần nhắc nhở, vì là người nơi khác đến nên việc quản lý cũng gặp nhiều khó khăn...”
Theo thông tin từ cơ quan công an huyện Bình Chánh, cơ quan công an huyện đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng: Nguyễn Văn Đai (21 tuổi),Thái Thanh Phong (19 tuổi), Nguyễn Văn Sang (21 tuổi), Huỳnh Thanh Bằng (23 tuổi, đều quê quán Đồng Tháp, tạm trú Bình Chánh) và Nguyễn Thanh Tùng (30 tuổi, ngụ Bình Tân) để điều tra xử lý về hành vi “giết người”. Đồng thời đang truy bắt Hợi và các đối tượng còn lại./.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.