Án chung thân cho gã chồng đâm chết vợ

Bị cáo Ngô Ngọc Thạnh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Ngô Ngọc Thạnh trước vành móng ngựa.
(PLO) - Bực tức chuyện vợ không đưa con gái ra trả lại cho mình, trong lúc gặp vợ để giải quyết việc liên quan đến nuôi con, Ngô Ngọc Thạnh đã rút dao đâm vợ.

Sáng 13/7, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử lưu động tại hội trường UBND phường Hương Sơ (tỉnh TT- Huế) đối với bị cáo Ngô Ngọc Thạnh (SN 1988; trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh TT- Huế) về tội danh “Giết người”.

Theo nội dung bản án, trước đó, do mâu thuẫn vợ chồng nên anh Ngô Ngọc Thạnh và chị Nguyễn Thị Lan (SN 1988, trú tại xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, tỉnh TT- Huế) đã ly hôn. Ngô Ngọc Thạnh ra tỉnh Hà Nam sinh sống và được giao trực tiếp chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con gái chung của hai người.

Khoảng đầu tháng 10/2016, chị Lan đưa con gái vào Huế chơi. Sau đó, Thạnh có gọi điện cho chị Lan và nói rằng: “Đưa con ra tao nuôi”. Chị Lan nói lại với Thạnh “Tao không đem ra, con mi thì mi đem ra mà nuôi”, Thạnh nói với vợ: “Cho mi một tuần, tau vô đấm chết”.

Tối 26/10/2016, Thạnh đón xe từ Hà Nam vào Huế để gặp chị Lan với mục đích để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 8h ngày 27/10/2016, Thạnh dùng xe máy chở con gái đến quán chè Cung Đình Huế (đường Nguyễn Huệ, TP. Huế) để gặp chị Lan nhưng không gặp.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Ngô Ngọc Thạnh đến quán chè Cung Đình Huế để gặp vợ. Tại đây hai bên xảy ra xô xát, Thạnh dùng dao đâm chị Lan...

Chị Lan sau khi bị Thạnh đâm trọng thương đã được người dân đưa đi cấp cứu và chữa trị tại bệnh viện Trung ương Huế, nhưng đến ngày 3/11/2016, thì chị Lan tử vong.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thạnh đã thành khẩn khai báo những hành vi sai trái của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tòa xét thấy hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, có chủ ý và muốn đâm chết nạn nhân nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Ngọc Thạnh mức án chung thân về tội danh “Giết người”.

Đọc thêm

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.