7 đối tượng dùng trâu tàn phá rừng đặc dụng Nam Ka

Hiện trường nơi phát hiện rừng bị tàn phá
Hiện trường nơi phát hiện rừng bị tàn phá
(PLVN) -Sáng 12/12, Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Đã xác định được 7 đối tượng tham gia vụ phá rừng quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka (thuộc địa phận xã Bình Hòa, huyện Krông Ana).

 



Vào cuối tháng 11/2019, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về vụ phá rừng quy mô lớn tại rừng đặc dụng Nam Ka, công an huyện Krông Ana đã xác lập chuyên án, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Lắk và các ngành chức năng có liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra phá án.

Ở hiện trường nơi rừng bị tàn phá, lực lượng chức năng phát hiện có 13 lóng gỗ tròn; 22 hộp gỗ (nhóm III đến nhóm VIII) với tổng khối lượng 41,267m3. Tất cả số gỗ này được khai thác tại các tiểu khu 1023, 1024, 1025 do Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Ka quản lý.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 2 máy tời, 3 cưa lốc và 1 con trâu tại hiện trường. Đồng thời, thu giữ nhiều tấm phản, hộp gỗ không có giấy tờ hợp pháp tại nhà những người dân ở khu vực gần rừng đặc dụng.

Từ các dấu vết để lại hiện trường, công an huyện Krông Ana đã làm rõ được 7 đối tượng tham gia vụ phá rừng với quy mô lớn.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Đông Nguyên
 Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh Đông Nguyên

Sau khi làm việc với các nghi can, đối tượng Trần Văn Ánh (SN 1978, ngụ xã Hòa Bình, huyện Krông Ana) khai nhận: Thời gian đầu đối tượng này vào rừng khai thác gỗ với mục đích cưa cây lấy gỗ về làm phản để dùng trong nhà. Nhưng sau đó có người đặt hàng nên Ánh tiếp tục vào rừng lấy gỗ về bán.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý 7 đối tượng trên cũng như làm rõ trách nhiệm của chủ rừng./.

Đọc thêm

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.