6 cầu thủ Đồng Nai có thể bị phạt tù từ 3 đến 10 năm tù

6 cầu thủ Đồng Nai có thể bị phạt tù từ 3 đến 10 năm tù
(PLO) - Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, ngày 29/7 cơ quan này đã quyết định và được được Viện KSND Tối cao phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trong vụ các cầu thủ đội Đồng Nai cùng một số đối tượng dàn xếp tỉ số trong một số trận đấu.
Theo đó, các đối tượng này gồm: Trần Văn Ba (còn gọi là Hoàng, ngụ ở phường Tân Hiệp, TP. Đồng Nai); Nguyễn Phúc Thuận ( còn gọi là Thuận “trâu bò”, ngụ tại phương Long Bình, TP. Đồng Nai); Đỗ Hoàng Hà (ngụ tại phường Tân Hiệp, TP. Đồng Nai) và Trần Đình Hải (ngụ tại huyện Định Quán Đồng Nai) cùng sáu cầu thủ đội Đồng  Nai là Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát. 
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cũng thông tin thêm, các đối tượng đã bị khởi tố tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Như vậy, các cầu thủ của đội Đồng Nai phải đối mặt với tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, theo điều 249, tội này có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.
Trước đó, 6 cầu thủ này đã tham gia bán độ trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai tại vòng 21 V-League ngày 20/7 trên sân Cẩm Phả với giá 400 triệu đồng.
Trong trận đá tại Quảng Ninh thì đối tượng đội trưởng đội bóng Phạm Hữu Phát dàn xếp bán tỉ số cho Hoàng; Hoàng tổ chức bán cho Thuận với giá 400 triệu đồng với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn". Lời khai ban đầu các đối tượng đã thừa nhận, các cầu thủ được nhận khoản lót tay 400 triệu đồng. 
Trong đó, Phạm Hữu Phát đã nhận khoản tiền 325 triệu đồng nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ còn lại. Từ sự bàn bạc này, ngay hiệp một, Than Quảng Ninh đã thắng 3-1. Vào hiệp 2, Đồng Nai gỡ một bàn và tiếp tục để đối thủ thắng theo dàn xếp với 2 bàn cách biệt./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".