Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL: Khách hàng yêu cầu được bồi thường

(PLO) - Hành vi tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại internet để tạo áp lực, ép buốc khách hàng phải sử dụng cáp quang của nhà mạng FPT có hợp pháp hay không? Phía FPT sẽ đền bụ thiệt hại cho người dùng như thế nào…Là những câu hỏi độc giả mong được làm rõ.

Ngày 27/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải phản ánh của độc giả Trang Minh Hà, Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Thiên Minh về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang. Bên cạnh đó, độc giả còn cho rằng nhân viên của FPT có thái độ không hợp tác, bất lịch sự đối với khách hàng…

PV Báo PLVN đã liên hệ và được độc giả Hà cho biết, anh muốn Ban Giám đốc của nhà mạng FPT cần phải làm rõ hành vi tự ý cắt cáp ADSL (như đã phản ánh).

“Qua những sự việc tệ hại mà tôi đã gặp với FPT và nhân viên của họ, tôi rất Ban Giám đốc nhà mạng FPT làm rõ hành vi tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại internet để tạo áp lực, ép buốc khách hàng phải sử dụng cáp quang của FPT có hợp pháp hay không?”- anh Trang Minh Hà đặt câu hỏi.

Ngoài ra, theo anh Hà, việc nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h, vậy nhà mạng FPT sẽ thực hiện những điều gì, để không xảy ra tình trang ép buộc và trì hoãn việc này đến những khách hàng khác, đang sử dụng ADSL của nhà mạng FPT như trường hợp của anh?
Nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h.
 

Nhà mạng FPT đã cam kết sẽ hỗ trợ kỹ thuật tại địa chỉ khách hàng ADSL là 24h.

Bên cạnh đó, khách hàng yêu cầu Ban giám đốc nhà mạng FPT cần làm rõ: “Thiệt hại của tôi, và những khách hàng khác sẽ được đền bù như thế nào, khi nhân viên FPT có thái độ thách thức khách hàng, làm tốn thời gian chờ đợi, tốn rất nhiều tiền cước điện thoại để liên hệ, để viết email khiếu nại như vậy?”

Cuối cùng, các đơn vị quản lý và giám sát các nhà cung cấp mạng internet (như FPT, VNPT…) có trách nhiệm gì trong việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng không bị các đơn vị cung cấp dịch vụ tạo ra các động thái ép buộc khách hàng phải chuyển đổi dịch vụ như vậy?

Trước đó, như Pháp luật Việt Nam đã thông tin, theo phản ánh của độc giả, sau thời gian dài chờ đợi mà không thấy phía nhân viên nhà mạng phản hồi về những kiến nghị, anh đã phải lặp lại toàn bộ sự việc hơn nửa tiếng với nhân viên tổng đài khác của nhà mạng FPT và yêu cầu Ban Giám đốc nhà mạng FPT phải gửi thư xin lỗi tôi với những nội dung: Giải trình nguyên nhân cắt cáp ADSL của tôi cũng như việc trì hoãn việc nối lại cáp ADSL của anh hơn 1 tuần qua (tính tại thời điểm kiến nghị, phản ánh –PV).

Ngoài ra, độc giả Hà còn yêu cầu phía nhà mạng FPT cần nghe lại cuộc gọi đầu tiên từ ngày 17/11/2014 đến cuộc gọi vừa rồi của nhân viên FPT xem họ có thực sự làm tròn trách nhiệm hỗ trợ khách hàng không:  Cho tôi biết tại sao nhân viên của FPT lại có thái độ bất lịch sự khi cúp máy trong lúc khách hàng đang khiếu nại thái độ của nhân viên đó như vậy?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.