Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?

Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?
(PLO) - Sau khi nhận được câu khẳng định của Công ty Sony Electronics Viê%3ḅt Nam sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc, nhưng đến nay (06 ngày – PV) báo PLVN vẫn chưa nhận được hồi âm  của Công ty về sự việc này…
Ngày 26/01, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện của Công ty Sony Electronics Việt Nam. Qua đó, phía công ty đề nghị phóng viên gửi câu hỏi và nội dung phản ánh của khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh trú tại quận 12, TP. HCM khiếu nại chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành của Sony.
Thế nhưng, sau 06 ngày (01/02/2016), báo PLVN vẫn chưa hề nhận được bất cứ nội dung nào khác ngoài 01 email viết: “Cám ơn quí khách đã liên hệ Sony. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi về những bất tiện mà quí khách gặp khi dùng sản phẩm/ dịch vụ của Sony. Khiếu nại của quí khách đã được chuyển đến bộ phận hỗ trợ khách hàng sản phẩm điện thoại Xperia kiểm tra giải quyết và sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc. Xin chân thành cám ơn”.
Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ với khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh để hỏi rõ hơn về vấn đề này. Anh Cảnh cho biết, ngày 16/01/2016, anh có liên hệ Trung tâm Bảo hành Đa Kao Quận 1 để báo về tình trạng lỗi trên điện thoại. Đến ngày 19/01 anh đã ghé lại trung tâm nhận máy về sử dụng tạm cho chuyến công tác xa.
Như vậy, từ lúc anh liên hệ, trung tâm tiếp nhận máy được khoảng 3 ngày. Vì hạn chế về thời gian, nên thời điểm anh nhận máy, trung tâm vẫn chưa thể kịp khắc phục lỗi trên thiết bị.
Sau đó, anh Cảnh đã gọi điện cho trung tâm bảo hành để hỏi về tình trạng của máy đã bảo hành xong chưa thì trung tâm bảo hành Sony báo tình trạng máy ổn định không có vấn đề gì và bảo chiều đó có thể qua nhận máy về sử dụng.
 
“Hơn 13h ngày 19/01, tôi đi công tác sẵn ghé qua nhận máy về, và test thử một số chức năng thì vẫn không cải thiện được vấn đề nên sáng ngày 20/01 tôi lại phải đem máy qua trung tâm bảo hành Sony một lần nữa. Và lần này bên đó không hẹn là bao lâu. Cứ nghĩ như lần trước tầm 2 3 ngày là trung tâm bảo hành sẽ bảo hành xong, nhưng ngày 23/01 tôi điện cho trung tâm bảo hành Sony để hỏi tình trạng máy thì được trung tâm bảo hành trả lời là máy phải thay Main và phải đợi từ 7 đến 10 ngày mới có Main thay” – Anh Cảnh bức xúc.
Theo như lời anh Cảnh thì anh đã phải bỏ ra hơn 8 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại thông minh mà tình trạng máy: “Các chức năng đọc ghi bị lỗi, đọc hình không được, file nhạc nghe không ổn định. Khi nhận cuộc gọi thỉnh thoảng bị treo, Micro chập chờn, nhận cuộc gọi nói người khác không nghe được, loa ngoài cũng chập chờn, quay video thì không thu âm được. Nhưng khi bảo hành máy thì tôi chỉ báo tình trạng về thiết bị đọc ghi trước, vì những vấn đề kia thỉnh thoảng xảy ra nên tôi không báo”.
Ngày 27/01, anh Cảnh đã được trung tâm bảo hành Sony gọi ra để nhận lại chiếc điện thoại của mình. Anh cho biết thêm: “Sau khi nhận máy về ngày hôm qua thì sáng nay tôi có nhận được một cuộc gọi nhưng trả lời người bên kia không nhận được, và tôi thử dùng điện thoại khác điện vào nhưng cũng không nghe được và phải tắt nguồn khởi động lại thì mới hoạt động bình thường. Máy bị trầy xướt khá nhiều so với lúc chưa đi bảo hành. Với lại máy có dán Decal nên hôm lấy máy về trầy mặt sau nhiều lắm nên tôi đã thay Decal mới nên không có hình ảnh”.
“Tôi rất bức xúc về chất lượng sản phẩm của Sony và dịch vụ bảo hành của Sony. Bỏ tiền ra để mua một điện thoại mới, và dùng chưa được bao lâu thì đã phát sinh quá nhiều lỗi, rồi phải đem sửa chữa, tháo máy, thay Main thì các tính năng có thể sẽ không chạy ổn định và có thể phải đi bảo hành tiếp tục” – Anh tâm sự.
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...