Vụ bảo hành thu 3 triệu của khách, SamSung chính thức lên tiếng

Vụ bảo hành thu 3 triệu của khách, SamSung chính thức lên tiếng
(PLO) - Xung quanh vấn đề khách hàng Nguyễn Tiến Hãnh (Quế Võ, Bắc Ninh) phản ánh đến báo PLVN về những bất cập trong chính sách bảo hành sản phẩm của Công ty Điện tử SamSung Vina, đại diện SamSung cho biết trường hợp này thuộc về dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành...

Trong nội dung công văn gửi Báo điện tử Pháp luật Việt Nam có nêu rõ nội dung trả lời về trường hợp bảo hành đối với trường hợp khách hàng Nguyễn Tiến Hãnh, cụ thể, ngày 17/2, khách hàng Nguyễn Tiến Hãnh đã mang sản phẩm điện thoại samsung galaxy Note 5 đến siêu thị Thế giới di động tại Bắc Ninh để được tư vấn, hỗ trợ khắc phụ tình trạng hư hại của máy.

Sau khi tiếp nhận sản phẩm từ tay khách hàng, đơn vị  này đã chuyển về kho của thế giới di động tại Hà Nội. Tại đây, các nhân viên đã chuyển sản phẩm qua Trung tâm Bảo hành uỷ quyền (TTBH) AHT Hà Nội (chứ không phải Trung tâm bảo hành Samsung tại Bắc Ninh như anh Hãnh nói – PV).

Tại đây, kỹ thuật viên kiểm tra phát hiện mặt kính của máy bị nứt, màn hình hiển thị bị loang mực 1 góc dưới bên phải (do lỗi người sử dụng) nên trường hợp này thuộc về dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành nên anh Hãnh phải trả phí.

Cũng theo quy định của Samsung, chi phí dịch vụ thay thế linh kiện mới (thay cụm màn hình Octa) là 3 triệu 200 nghìn đồng và xác linh kiện hỏng sẽ được Samsung thu hồi lại. Ngày 24/2, anh Nguyễn Tiến Hãnh nhận được điện thoại từ phía thế giới di động báo lại nội dung, chi phí dịch vụ thay nên đồng ý.

Cũng theo nội dung từ Samsung, ngày 1/3, Thế giới di động (Bắc Ninh) có liên hệ lại với khách hàng Nguyễn Tiến Hãnh để xác nhận lại nội dung nhưng lúc này anh Hãnh lại yêu cầu trung tâm trả lại điện thoại và không đồng ý sửa chữa.

“Ngày 4/3, TTBH uỷ quyền AHT Hà Nội liên hệ với khách hàng để giải thích thêm việc khách hàng không sửa máy và yêu cầu lắp ráp lại các linh kiện trở lại như cũ thì sẽ không thể giữ được nguyên trạng, do keo gắn giữa máy với màn hình rất chắc chắn và linh kiện mới lắp vào máy rồi tháo ra sẽ khó tái sử dụng lại được. Sau khi kỹ thuật viên giải thích với khách hàng. Khách hàng đã đồng ý sửa chữa thay thế linh kiện.” - Nội dung trả lời của SamSung nêu rõ.

Cũng theo nội dung giải trình của SamSung, dịch vụ mà SamSung và Thế giới di động đang cung cấp cho khách hàng Nguyễn Tiến Hãnh là dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành (không phải là dịch vụ bảo hành vì máy hỏng do lỗi người dùng). Trong trường hợp như vậy, nhà sản xuất và nhà phân phối sẽ hỗ trợ khách hành tiến hành sửa chữa, bảo trì, thay thế mới trên cơ sở hai bên thông nhất về chi phí dịch vụ. Theo đó, nhà sản xuất và nhà phân phối chỉ cung cấp dịch vụ khi có sự đồng ý của khách hàng. Cụ thể ở đây là việc thay mới có xác nhận của khách hàng.

Do đặc thù nêu trên, khối màn hình (bao gồm phần LCD, các vi mạch linh kiện điện tử và các vật liệu khác) chiếm tỉ lệ giá thành khá cao so với toàn bộ sản phẩm. Vì vậy, giá linh kiện này chỉ nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng sửa chữa trong trường hợp rủi ro hư hỏng mà thôi.

Ngoài ra, “do thiết kế tích hợp các linh kiện cao nên việc bóc tách rời từng phần nhỏ hơn để sửa chữa sẽ không đảm bảo chất lượng sau khi sửa chữa. Vì vậy, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, việc thay nguyên khối sẽ đảm bảo chất lượng và ổn định cao nhất cho người tiêu dùng sau khi sản phẩm được sửa chữa.” – đại diện SamSung cho biết thêm.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...  

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.