VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng

VNPT bị “tố” việc tùy tiện cắt dịch vụ khách hàng
(PLO) - Mặc dù thanh toán cước phí sòng phẳng, đầy đủ, đúng hạn nhưng nhiều khách hàng bất ngờ bị VNPT cắt dịch vụ điện thoại cố định & Internet mà không thông báo trước. Do không biết để kịp thời có giải pháp ứng phó hạn chế thiệt hại, nhiều khách hàng đã phản ảnh tới nhà mạng, yêu cầu bồi thường tổn thất.

Trả tiền dịch vụ sòng phẳng, vẫn bị VNPT cắt dịch vụ…

Báo PLVN nhận được thông tin phản ảnh của người dân trên phố Xã Đàn về nội dung họ bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ mà không thông báo trước để họ có kế hoạch ứng phó.

Việc đó đã khiến họ bị thiệt hại về kinh tế, đồng thời đứng trước nguy cơ bị đối tác hủy bỏ hợp đồng, bồi thường tổn thất.

Cụ thể, anh T.A.T. ( người dân tại phố Xã Đàn) cho biết, một tuần nay, công ty của anh không thể sử dụng điện thoại cố định cũng như Internet vì VNPT đã đột ngột cắt cáp internet từ chiều ngày 05/04/2016.

Được biết, tuyến phố Xã Đàn, Đê La Thành, tập trung nhiều văn phòng của các công ty doanh nghiệp, và việc đột ngột bị mất mạng Internet, cắt dịch vụ điện thoại đột ngột đã làm, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của anh cũng như bao người khác. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ tư vấn, kinh doanh rất bị động vì không thể thực hiện được công việc do hệ thống thông tin liên lạc bị gián đoạn hoàn toàn. 

Cũng theo anh T. được biết anh là khách hàng lâu năm sử dụng dịch vụ cáp điện thoại – Internet của VNPT, và thanh toán phí dịch vụ hàng tháng cho nhà mạng sòng phẳng, đầy đủ, đúng kỳ hạn. 

“Tại thời điểm này, cũng không hề xảy ra sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh, địch họa,... có thể gây ảnh hưởng đến mức nhà mạng phải cắt dịch vụ của chúng tôi một cách “đột ngột” theo kiểu như thế.” – Anh T. cho biết thêm. 

Cùng với quan điểm đó, ông Đặng Xuân Cường một trường hợp bị VNPT đột ngột cắt dịch vụ cho biết, “Trước sự cố, chúng tôi đã không nhận được thông báo hay bất cứ lời giải thích nào từ VNPT, việc này thể hiện thói làm ăn thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng, đã gây hậu quả phiền phức và thiệt hại kinh tế đối với chúng tôi.”

Theo tìm hiểu của phóng viên báo PLVN, ông Đặng Xuân Cường không phải là trường hợp duy nhất. Những ngày qua VinaPhone cũng đã nhận được một số phản ánh của khách hàng khiếu nại về việc bị đột ngột cắt dịch vụ điện thoại cố định và mạng Internet. 

Ngày 5/4/2016, Công ty TNHH TMDV &PTTT Tân Phát có công văn kiến nghị về việc mất kết nối đối với các số máy điện thoại cố định tại địa chỉ 224 Xã Đàn. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, đến ngày 7/4 sự cố “đứt kết nối” mới được VNPT VinaPhone đã khắc phục và bàn giao tín hiệu để khách hàng sử dụng.

Cũng trong ngày, khách hàng Nguyễn Hữu Tùng tại 165 Đê La Thành làm việc và phản ánh với Phòng Bán hàng khu vực về việc mất tín hiệu, VNPT VinaPhone đã ghi nhận ý kiến của ông Tùng và đã cử KTV xuống địa bàn xử lý ngay trong ngày. Đến ngày 10/4/2016, VNPT VinaPhone đã tập trung nguồn lực & khắc phục thành công sự cố tại  khu vực này.

Thanh thải đường dây cáp.

Trước phản ánh của người dân, về những nội dung trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phụ trách truyền thông của VNPT để có thông tin khách quan về sự việc.

Qua đó, bà Nguyễn Thị Tường Vân xác nhận có sự cố xảy ra như người dân phản ảnh. Đồng thời, VNPT đã và đang cố gắng khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện để hoàn thành công việc thanh thải đường dây cáp theo chủ trương của UBND TP.Hà Nội nhanh nhất và sớm đưa vào phục vụ khách hàng.

Được biết, theo kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố, tuyến phố Đê La Thành thực hiện thanh thải từ ngày 09 đến10/04/2016. Tuyến phố Kim Hoa từ ngày 11/04/2016; VNPT VinaPhone đã triển khai các biện pháp thông báo đến khách hàng biết như: gửi tin nhắn, gọi điện thông báo và phát thông báo đến khách hàng trên các tuyến phố trên.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin sự việc./.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.