Viện Thẩm mỹ quốc tế VIP quảng cáo sai sự thật?

Thẩm mỹ viện VIP quảng cáo nâng ngực, hút mỡ bụng,... trên website
Thẩm mỹ viện VIP quảng cáo nâng ngực, hút mỡ bụng,... trên website
(PLO) - Dù trong Quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn cho Viện Thẩm mỹ quốc tế VIP (TMV VIP) ghi rõ “không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, nâng vú, lấy mỡ cơ thể,...”, thế nhưng TMV VIP vẫn quảng cáo rầm rộ trên website và sẵn sàng tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) nếu khách hàng có nhu cầu.

Phẫu thuật thẩm mỹ “giá rẻ mà vẫn đảm bảo”?

Trên website của TMV VIP (Thammyvip.com) quảng cáo hàng loạt các dịch vụ như nâng ngực, nâng vú, hút mỡ bụng,... Ngoài ra, tại đây TMV VIP còn giới thiệu có đội ngũ bác sĩ hùng hậu, với sự xuất hiện của Giáo sư - Bác sĩ Yong Ju Jang (Chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ mũi, Giáo sư Đại học Usan Hàn Quốc) và đảm nhận vai trò “cố vấn tạo hình thẩm mỹ mũi tại trung tâm”.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu tư vấn PTTM nâng ngực muốn tư vấn trên website Thammyvip.com, một nhân viên tư vấn online nhiệt tình giới thiệu cho PV rằng TMV VIP có thể thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực. Theo đó, bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh (Giám đốc TMV VIP) sẽ thăm khám thiết kế nâng ngực tại TMV VIP và sau đó có xe đưa đến Bệnh viện STO Phương Đông (liên kết với TMV VIP). Tại đây, bác sĩ Thạnh là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật.

Để chiếm lòng tin của khách hàng, nhân viên tư vấn quả quyết khẳng định rằng TMV có phòng mổ ở trong Bệnh viện STO Phương Đông, không những thế sau khi phẫu thuật xong khách hàng có thể về hoặc ở lại TMV VIP miễn phí. Khi tiến hành phẫu thuật khách hàng sẽ được nhận hóa đơn, giấy cam kết và được “bảo hành trọn đời”.

Với ca phẫu thuật nâng ngực, TMV VIP sẽ sử dụng túi nhám Gel tốt nhất là hàng nhập từ Mỹ, khi đến TMV khách hàng thoải mái được chọn loại túi, kích cỡ túi và được xem giấy nhập khẩu, bảo hành chính hãng, chỉ với chi phí 75 triệu. Túi này sẽ được đưa vào Bệnh viện STO Phương Đông để phục vụ cho ca PTTM.

Để tìm hiểu thêm về những lời quảng cáo “có cánh” trên, PV tìm đến TMV VIP (địa chỉ 287A Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, TP HCM). Vẫn trong vai khách hàng có nhu cầu đi nâng ngực, sau khi thăm khám tình trạng ngực, PV được nhân viên tư vấn về các loại túi ngực được sử dụng cho việc nâng ngực.

Tại đây, nhân viên đưa ra một loạt túi ngực như: túi tròn, túi giọt nước, túi nhám cùng những lời giới thiệu “bên mình sử dụng loại túi xịn nhất Sài Gòn nên em hoàn toàn yên tâm, có những chỗ sử dụng túi Trung Quốc là chết luôn”. Nhân viên tư vấn còn nhiệt tình cho PV xem một vài hình ảnh của các khách hàng đã từng phẫu thuật tại TMV VIP để minh chứng cho lời nói của mình.

Một nhân viên tư vấn đon đả cho biết, chi phí cho việc nâng ngực tại TMV VIP có giá dao động từ 70 – 85 triệu, tùy từng loại túi ngực. Tuy nhiên, trong dịp 30/4, TMV có chương trình ưu đãi giảm giá 30% nên nhân viên luôn cố gắng thuyết phục khách hàng đặt cọc giữ chỗ để lấy khuyến mãi. “Em chỉ cần đặt cọc trước 500 – 1 triệu đồng chị sẽ cho em mã số đặt cọc, chứ đến khi hết khuyến mãi rồi lại uổng ra” - nhân viên tư vấn nói.

Khi PV thắc mắc về việc tại sao bảng giá không được niêm yết công khai trên web thì nhân viên trả lời: “Tại vì bên mình đã giảm nhiều quá rồi, đến khi hết chương trình sợ khách hàng lại so sánh giá nên bên chị không công khai bảng giá trên web. Mà mình giảm hoài thì sẽ không có lời. Một kíp mổ bên bệnh viện đã mười mấy, hai chục triệu rồi; tiền túi 13 triệu một cặp nữa...”.

Khi PV hỏi việc phẫu được thực hiện tại đâu thì nhân viên tại đây nhanh chóng trả lời: “Việc phẫu thuật sẽ được thực hiện tại Bệnh viện STO Phương Đông, cộng tác với bên mình. Ở đây chỉ thực hiện những ca tiểu phẫu, còn những ca đại phẫu phải thực hiện trong bệnh viện vì ở đây không đủ trang thiết bị...

Việc thực hiện phẫu thuật sẽ do bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh và bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt, 2 bác đều chuyên về ngực, đều là những bác sĩ giỏi... Ngoài ra còn có đội ngũ y tá của bệnh viện cùng phẫu thuật, một kíp mổ bên đó mười mấy triệu. Một ca mổ sẽ kéo dài tối đa khoảng 3 tiếng, lâu ở thời gian xét nghiệm”.

Nhân viên này còn khẳng định chắc nịch: “Bên chị liên kết với Bệnh viện STO Phương Đông. Bên mình có phòng PTTM ở đó. Những khách hàng phẫu thuật lớn sẽ được thực hiện bên đấy. Thuốc men, ăn uống, nằm viện bên chị sẽ lo hết. Sau khi nằm viện bên đó ít nhất 2 ngày, khách hàng sẽ được chuyển về nằm tại TMV”.

Tỏ vẻ nghi ngờ về phòng PTTM được đặt trong bệnh viện, PV hỏi lại thì nhân viên tư vấn vẫn khẳng định: “Phòng PTTM đó là của mình. Bên mình không phải là bệnh viện nên không thực hiện phẫu thuật được ở đây, chừng nào là bệnh viện thì mới được làm nên các ca lớn sẽ được chuyển qua bên đó, những ca nhỏ thì sẽ làm ở đây như làm mũi S-line, làm da...”.

“Bên mình được Bộ Y tế kiểm nghiệm hết rồi nên em cũng không phải lo. Tất cả các thuốc bên chị nhập vào đều được Bộ Y tế kiểm tra định kỳ. Em làm ở đây vừa được giá rẻ mà vẫn đảm bảo...”, nhân viên tư vấn trấn an khách hàng.

Quảng cáo trong khi không cho phép thực hiện?

Được biết, trước đó ngày 1/3/2016, TMV VIP đã bị Sở Y tế TP HCM xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC đối với hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật.

Theo Quyết định số 252/QĐ-SYT ngày 4/3/2015 của Sở Y tế TP HCM về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối với Phòng khám chuyên khoa PTTM cho TMV VIP, thì cơ sở này chỉ được thực hiện các kỹ thuật: tạo má núm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Đáng chú ý, quyết định này cũng nêu rõ “Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể...”.

Như vậy, nếu chiếu theo nội dung quyết định trên thì việc TMV VIP quảng cáo rằng sẽ thực hiện các ca PTTM nâng ngực rõ ràng là không được cơ quan chức năng cho phép. Không biết việc này lãnh đạo Sở Y tế TP HCM có biết hay không? Và, liệu rằng TMV VIP có phòng khám, phòng PTTM đặt tại Bệnh viện STO Phương Đông hay không và việc tiến hành PTTM của bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh (Giám đốc TMV VIP) được thực hiện tại bệnh viện trên như thế nào? Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh...

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.