Vàng giảm giá, người dân đổ xô đi mua trong ngày Thần tài

Vàng giảm giá, người dân đổ xô đi mua trong ngày Thần tài
(PLO) - Ngay từ sáng sớm, người dân đã rồng rắn kéo nhau về các điểm bán đồng vàng trên địa bàn TP Hà Nội để “xuất tiền mua vàng” trong ngày vía Thần Tài đón Tài Lộc gõ cửa trong năm mới Bính Thân. 

Năm nào cũng vậy, cứ đến mồng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân Hà Nội lại chen chân nhau chờ mua vàng cầu may ngày Vía Thần Tài.

Trước đó sáng 16/2, giá vàng SJC tại Hà Nội được Cty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 33,20 - 33,62 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra) giá vàng giảm 180.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Một doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn trong ngành vàng cho hay, dịp Vía Thần Tài năm nay, họ tập trung vào một mặt hàng được nhiều người người lựa chọn là nhẫn vàng tròn trơn vàng rồng Thăng Long.

Để đón ngày Thần tài, ngay từ trước Tết, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng phải lên kế hoạch in mẫu mã các loại vàng để phục “ngày mùa” duy nhất của năm. Thậm chí, để tạo sự khác biệt, các cửa hàng không nề hà dùng chiêu trang trí. Cụ thể, tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Hàng Bạc, Trần Nhân Tông... các cửa hàng tranh thủ giăng kín băng rôn, biển hiệu quảng bá.

Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, mua vàng dịp vía Thần tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm.
Rút kinh nghiệm những năm qua, sức tiêu thụ trong ngày Thần Tài nhiều đến bất ngờ, đặc biệt giá vàng giảm sâu nên năm nay, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch, chuẩn bị lượng vàng sản xuất từ sớm.
Một đồng tiền vàng in hình chú khỉ hái quả được DN đưa ra chờ đón ngày Vía Thần Tài năm Bính Thân.
 Một đồng tiền vàng in hình chú khỉ hái quả được DN đưa ra chờ đón ngày Vía Thần Tài năm Bính Thân.

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngay từ sáng nay đã có một lượng lớn khách hàng tới mua vàng. Tỷ lệ giao dịch theo tính toán của công ty là 70% giao dịch là mua vào, 30% là bán ra, cao hơn hẳn so với ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, BTMC tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, đặc biệt là số lượng Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, tăng gấp khoảng 2- 5 lần tùy từng dạng sản phẩm so với ngày thần tài năm trước.

Không chỉ có hàng vàng, các ngân hàng cũng không chịu nằm ngoài xu hướng này, rất nhiều ngân hàng đã ban hành chính sách để hút khách mua vàng. Có ngân hàng cho biết sẽ tặng đồng tiền "Lộc" kèm hộp cao cấp cho từ 300 - 500 khách đầu tiên, hoặc nhận tiền mừng tuổi đầu năm cho toàn bộ khách mua hàng./.

Đọc thêm

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...