Trụ sở Liên kết Việt vắng tanh sau khi "sếp lớn" bị khởi tố

Trụ sở Liên kết Việt vắng tanh sau khi "sếp lớn" bị khởi tố
(PLO) -Ngày 19/2, 7 lãnh đạo Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam  gọi tắt là Công ty Liên Kết Việt, cùng năm đồng phạm bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công ty đa cấp Liên kết Việt có trụ sở tại tầng 4 tòa nhà 29T1 – Hoàng Đạo Thúy – Cầu Giấy – Hà Nội.

Ngày 19/2, 7 lãnh đạo Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam  gọi tắt là Công ty Liên Kết Việt, cùng năm đồng phạm bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công ty đa cấp Liên kết Việt có trụ sở tại tầng 4 tòa nhà 29T1 – Hoàng Đạo Thúy – Cầu Giấy – Hà Nội.

Nhưng trái ngược với những cảnh tấp nập thường thấy khoảng 1 tháng trước, thì giờ đây chỉ còn cảnh cửa đóng then cài, “bốc hơi” toàn bộ trong nhiều ngày gần đây.

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT, chỉ trong hơn 1 năm hoạt động, các bị can tại Công ty Liên kết Việt đã lừa đảo hơn 45.000 người với số tiền trên 1.900 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh đa cấp. Bị can Lê Xuân Giang được xác định là người đứng đầu, lập ra Công ty Liên kết Việt, đồng thời đối tượng này cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.

Công ty Liên kết Việt được nhiều người biết đến vào khoảng tháng 8-2015 khi clip hình ảnh nhân viên bán hàng của công ty được đăng tải trên mạng Internet với câu khẩu hiệu hoành tráng “Khách hàng chỉ cần bỏ ra 9,3 tỷ đồng, sẽ thu về 450 tỷ đồng. Tỉ suất lợi nhuận là 4.800%”. Mang tiếng là công ty sản xuất thương mại, nhưng tại trụ sở của công ty này chỉ có duy nhất một tủ hàng lọt thỏm một góc phòng. Tất cả không gian còn lại để treo các chứng nhận, bằng khen… Nhưng khách đến đây cũng không mấy quan tâm đến bằng khen, hàng hóa, đa số họ chỉ muốn mục sở thị các tài liệu để tìm hiểu thực hư có phải công ty này thuộc Bộ Quốc phòng như lời tự quảng cáo hay không.

Sẽ nhiều người đặt câu hỏi, các mặt hàng kinh doanh của Công ty Liên kết việt khá nghèo nàn, chỉ một số máy khử độc Ozone, máy chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng nhưng không hiểu vì lý do gì mà nhiều người đã lao vào mạng lưới đến như vậy? Xin trả lời rằng đó là vì khoản lợi nhuận lớn và những hình ảnh hào nhoáng mà công ty này tự vẽ ra để lòe bịp.

Điển hình trong các thủ đoạn lừa đảo của Liên kết Việt đó là đối tượng Lê Xuân Giang đặt ra quy định mỗi nhà phân phối (NPP) tham gia vào hệ thống bán hàng của Giang đều phải nộp tối thiểu số tiền 8,6 triệu đồng, sau đó họ sẽ được cấp mã kinh doanh và được quyền mua một mã hàng gồm 1 máy Ozone và 4 loại thực phẩm chức năng của công ty. NPP mua càng nhiều mã hàng hoặc giới thiệu được càng nhiều người tham gia nộp tiền vào công ty thì được nhận tiền hoa hồng càng cao.

Nếu bỏ ra 8,6 triệu đồng, chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi, thưởng. Nếu mời thêm một người tham gia, công ty sẽ trả hoa hồng 8%, mời càng nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng càng lớn hơn…

Song, mặc dù phải bỏ tiền ra mua mã hàng, nhưng những người mua hàng lại không được nhận hàng, vì theo quy ước của công ty, nếu nhận hàng thì sẽ bị giảm số tiền hoa hồng. Như vậy, Giang cũng chẳng mất hàng mà chỉ ngồi thu tiền về… Điều này lý giải vì sao dù là công ty thương mại nhưng công ty này lại không có hàng hóa.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc Phòng đồng thời công ty này còn làm nhái các giấy tờ, bằng khen của Bộ Quốc phòng để che mắt người tham gia.

Vụ án đang được cơ quan tố tụng tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các đối tượng có liên quan.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.