Trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Trang trại bò sữa Organic Vinamilk tại Lâm Đồng vừa là trang trại đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu
Trang trại bò sữa Organic Vinamilk tại Lâm Đồng vừa là trang trại đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu
(PLO) - Vinh dự này thuộc về Vinamilk với trang trại bò sữa Organic được đầu tư và xây dựng tại Lâm Đồng với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ.

Tiêu chuẩn nghiêm ngặt của trang trại bò sữa Organic

Đơn vị cấp chứng nhận cho trang trại bò sữa Organic của Vinamilk là Control Union (Hà Lan) - một tổ chức  toàn cầu, chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá  độc lập trên phạm vi toàn thế giới.  Đây là lần đầu tiên tổ chức này “duyệt” cho trang  trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008).

Rõ ràng, để được Control Union “gật đầu” cấp chứng nhận cho một trang trại bò sữa Organic đạt chuẩn quốc tế như vậy là điều không hề dễ dàng. “Ngay từ lần đầu tiên tiến hành đánh giá organic tại trang trại bò sữa Vinamilk Organic Lâm Đồng, các chuyên gia của Control Union đã rất ấn tượng với sự quản lý và thực hành organic bài bản của đơn vị. Thật sự, không đơn giản để đạt được chứng nhận organic ngay từ lần đầu đánh giá, nhưng Vinamilk đã dễ dàng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic châu Âu. Vinamilk đã thiết lập xu thế mới cho thị trường sữa tại Việt Nam, xu thế Organic.” - Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức Control Union cho biết.

Có rất nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà Control Union “áp” cho Vinamilk khi đánh giá trang trại bò sữa Organic. Trong đó, riêng tiêu chuẩn “3 Không” của sản phẩm Organic cũng cho thấy được độ “khắt khe”. Theo đó, “3 Không” phải bao gồm: Không biến đổi gene: Thức ăn cho bò (bao gồm thành phần chính là cỏ tươi và 1 phần thức ăn thô khác) được gieo trồng theo quy trình organic, không sử dụng hạt giống biến đổi gene cũng như đảm bảo không chứa các thành phần biến đổi gene. Thức ăn phải đạt chất lượng 100% organic. Không sử dụng hormone tăng trưởng: Quy trình chăm sóc đàn bò đảm bảo không chịu sự can thiệp của các loại hóa chất, đặc biệt hoàn toàn không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò. Không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học: Đàn bò được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên quanh năm, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hóa học trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi.

Vinamilk sắp có sữa tươi organic chất lượng cao cấp nhất    

Ông Phan Minh Tiên, Giám đốc Điều hành của Vinamilk, chia sẻ: “Tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ, Organic, được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay trên thế giới vì quy trình sản xuất tuân theo các quy định vô cùng nghiêm ngặt. Nhờ vậy, các loại thực phẩm organic rất giàu các chất dinh dưỡng tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người sử dụng”

 

Xu hướng sử dụng thực phẩm organic, bao gồm sữa tươi organic đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng

Tại các nước Âu Mỹ, xu hướng sử dụng thực phẩm organic – bao gồm sữa tươi organic – đang trở nên phổ biến trong nhiều năm nay nhờ những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe người tiêu dùng. Việc nhận chứng chỉ trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam của Vinamilk đánh dấu bước tiến dài trên con đường hội nhập với thị trường sữa thế giới của ngành sữa Việt Nam, và Vinamilk một lần nữa tiên phong mở lối cho thị trường thực phẩm sữa organic cao cấp tại Việt Nam.

“Là công ty dẫn đầu trong ngành sữa tại Việt Nam, Vinamilk tiên phong mở lối trên hành trình mang đến những sản phẩm organic cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe cho người Việt. Chúng tôi luôn mong muốn người tiêu dùng Việt Nam cũng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic Châu Âu được sản xuất ngay tại Việt Nam.”, ông Phan Minh Tiên khẳng định thêm.

Thông tin thêm về đàn bò giống Organic của Vinamilk

Cuối tháng 6 vừa qua, Vinamilk đã tiếp nhận đàn bò sữa giống bò organic đạt chuẩn quốc tế cho trang trại Lâm Đồng. Đàn bò organic đã trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt từ khâu chọn giống bò, phương pháp chăm sóc, nguồn thức ăn 100% organic cho đến môi trường sống… bởi các chuyên gia lành nghề, dày dạn kinh nghiệm, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn organic quốc tế. 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.