TPCN Best Slim bị cấm vẫn rao bán công khai

TPCN Best Slim bị cấm vẫn rao bán công khai
(PLO) - Mặc dù đã bị đình chỉ hoàn toàn việc nhập khẩu và phân phối nhưng hiện sản phẩm TPCN Best Slim vẫn được rao bán công khai.
TPCN Best Slim bị đình chỉ nhập khẩu và phân phối
Ngày 22/10/2014 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 642/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm và xác nhận công bố hợp quy của thực phẩm chức năng (TPCN) Best Slim.
Cụ thể, Cục ATTP thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 1943/2012/YT-CNTC ký ngày 16/03/2012  đã cấp cho TPCN Best Slim của Công ty TNHH- TM-DV-XNK Mai Phương US ở địa chỉ 790/17 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, đình chỉ hoàn toàn việc nhập khẩu và phân phối TPCN Best Slim của Công ty TNHH- TM-DV-XNK Mai Phương US.
Lý do Cục ATTP đưa ra quyết định bởi vì Công ty TNHH- TM-DV-XNK Mai Phương US đã dừng nhập khẩu và phân phối sản phẩm nêu trên từ ngày 30/08/2014 và có đơn xin nộp lại giấy XN công bố phù hợp quy định ATTP của sản phẩm này.
Nhà thuốc Phương Chính vẫn công khai rao bán 
Theo điều tra của PV, hiện tại, nhà thuốc Phương Chính (Địa chỉ: 169 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); website: http://nhathuocphuongchinh.com.vn, vẫn đang rao bán sản phẩm TPCN Best Slim trên website của mình.
Cụ thể, trên website: nhathuocphuongchinh.com.vn, nhà thuốc Phương Chính vẫn tiến hành quảng cáo: “Best slim - Giảm cân hiệu quả với viên nang giảm cân best slim usa. Hàng chính hãng 100%. Hiện có bán tại nhà thuốc Phương Chính. Liên hệ đặt hàng, tư vấn và có giá tốt nhất: 1900.68.22 - 04.7300.3333. Viên nang giảm cân Best Slim được chiết xuất từ những thảo mộc thiên nhiên giúp kiểm soát lượng calories dư thừa trong cơ thể”.
Sản phẩm này được rao bán với giá 900.000 đồng/ hộp.
 Sản phẩm này được rao bán với giá 900.000 đồng/ hộp.
Đặc biệt, trong toàn bộ quảng cáo này hoàn toàn không có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Điều này đã vi phạm Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.
Ngoài ra, nhà thuốc này còn khẳng định: “Nhà thuốc Phương Chính tự hào là Nhà Phân Phối Chính Hãng của BestGroupUSA tại Việt Nam. Best Slim là sự kết hợp đặc biệt của 10 thành phần từ thảo dược đem lại cho người dùng cơ chế giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đặc biệt an toàn, không tác dụng phụ, không mang lại cảm giác mệt mỏi cho người sử dụng như các sản phẩm giảm cân khác trên thị trường. Best slim được FDA của Mỹ chứng nhận về hiệu quả và tính an toàn.
Bốn ưu điểm vượt trội của Best Slim USA mà các loại giảm cân khác không thể có: Giảm cân hiệu quả, nhanh chóng. Không tác dụng phụ, không gây choáng váng, mệt mỏi, khó chịu. Không có tác dụng gây tiêu chảy để giảm cân. Dùng được cho cả nam và nữ.
Tại thì trường Việt Nam Best Slim cũng được Bộ Y Tế cấp giấy phép chính thức để lưu hành. Số: 1943/2012/YT-CNTC - Bộ Y Tế”.
Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã bị Cục ATTP thu hồi hiệu lực được Nhà thuốc Phương Chính dẫn ra đề "bịp" người tiêu dùng.
 Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã bị Cục ATTP thu hồi hiệu lực được Nhà thuốc Phương Chính dẫn ra đề "bịp" người tiêu dùng.
Như vậy, một điều sai phạm nữa mà PLVN phát hiện ra là, Nhà thuốc Phương Chính dẫn giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã bị Cục ATTP thu hồi hiệu lực (như đã trình bày ở trên) gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Điều này đã chống lại quyết định của Cục ATTP.
Đáng chú ý là, sản phẩm này được rao bán với giá 900.000 đồng/ hộp. Điều này là một mối nguy hại đối với người tiêu dùng khi không biết chắc chắn về chất lượng của sản phẩm cũng như phải bỏ ra một số tiền khá lớn.
Được biết, ngày 11 tháng 4 năm 2014, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với  Nhà thuốc Phương Chính. Từ ngày 9 - 11/7/2013 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 09 trường hợp vi phạm về quảng cáo thực phẩm, trong đó có Nhà thuốc Phương Chính.
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu/buộc cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở khi tiến hành quảng cáo thực phẩm chức năng phải đăng ký nội dung quảng cáo theo quy định, chỉ được quảng cáo khi đã có giấy xác nhận nội dung quảng cáo và quảng cáo đúng với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về những sai phạm trong việc quảng cáo TPCN./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.