Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận
(PLO) - Rất nhều khách hàng chắc hẳn sẽ rất bức xúc nếu biết được hàng tháng mình bị nhà mạng "rút tiền" một khoản tiền dịch vụ mà mình không hề có nhu cầu sử dụng.
Hẳn không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng: Từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết. Bằng rất nhiều “chiêu trò”, nhà mạng  tự ý đăng ký, kết nối cho “thượng đế” các dịch vụ: thông báo cuộc gọi nhỡ; nhạc chờ; quà tặng âm nhạc; gói cước truy cập mạng… mà họ không có nhu cầu sử dụng, nhưng vẫn đều đặn phải trả phí...
Anh Lê Sỹ Hào - là người sử dụng thuê bao nhà mạng mobifone cho biết: "Ngày 22 - 2 - 2015 tôi bất ngờ nhận được tin nhắn (không có dấu) từ MobileTV (tổng đài 9090) thông báo nội dung có thể đọc như sau: Chúc mừng, Quý khách được xem MIỄN PHÍ các bộ phim SITCOM hài hước và vui nhộn trong vòng 07 ngày (chỉ áp dụng lần đăng ký đầu tiên). Truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem ngay (dịch vụ hoàn toàn miễn phí cước GPRS/3G). Chi tiết liên hệ 9090, trân trọng cảm ơn!"
Với nội dung tin nhắn như trên, anh Lê Sỹ Hào cho rằng đây là tin nhắn rác (số thuê bao của anh nhận được khá nhiều trong ngày), nên anh cũng không “phản ứng” gì với tin nhắn kiểu như thế, hay “làm theo hướng dẫn”, để tránh khả năng bị trừ cước oan uổng.
“Nhưng 5 ngày sau, tổng đài MobileTV tiếp tục nhắn tin thông báo: Quý khách còn 2 ngày sử dụng miễn phí gói dịch vụ Mobile TV nói trên. Gói cước sẽ được tự động gia hạn kể từ thời điểm 21g 9 phút ngày 1 - 3 - 2015, cước sử dụng là 10.000đ/7ngày. Để hủy soạn tin theo cú pháp: huy tengoicuoc gửi 9280 hoặc  truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem các bộ phim SITCOM hài hước vui nhộn nhất hiện nay (miễn phí cước GPRS/3G). Trân trọng cảm ơn!” – anh Hào cho biết thêm.
Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
 Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và
 thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
Sau đó “đều như vắt chanh” cứ mỗi 7 ngày, tổng đài của Mobifone lại tự ý nhắn đến cho chủ thuê bao này một tin nhắn vào khoảng 9 rưỡi hoặc 10 giờ đêm, tự ý thông báo gia hạn gói cước nói trên. Đều đặn 8 lần như thế tương đương với 2 tháng, và tổng đài Mobifone trừ dần trong tài khoản (trả sau) 80 nghìn đồng tiền cước cho gói dịch vụ Mobile TV tự ý kết nối, mà chủ thuê bao không đăng ký sử dụng.
Thực tế khi bị nhà mạng “ép” sử dụng dịch vụ kiểu như thế, chủ thuê bao này không có nhu cầu sử dụng, nên không hề truy cập sử dụng dịch vụ này.
Lật tẩy trò “lừa đảo”
Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra với chủ thuê bao Fast connect 0120216xxxx (thuê bao sử dụng dịch vụ Internet di động). Cụ thể, ngày 30/3/2014, chủ nhân của thuê bao Fast connect 0120216xxxx, vô tình đọc lại tin nhắn từ tổng đài 9220 (của MobiFone ) với nội dung như sau: “Gói Chuyện Thầm Kín của quý khách sẽ được tự động gia hạn trong 2 ngày tới, giá cước 5.000đ/tuần. Chi tiết truy cập www.mobifone.com.vn hoặc gọi 9090.”.
Nhưng thực tế, chủ thuê bao này cũng không có nhu cầu sử dụng gói cước này. Hài hước ở chỗ, trong khi chủ thuê bao Fast connect nói trên là một người đàn ông đã có vợ con, thì dịch vụ “chuyện thầm kín” vẫn gửi hàng loạt các tin nhắn hướng dẫn, để kiểu tóc như thế nào, sử dụng nước hoa ra sao… sẽ quyến rũ được đàn ông. Liên hệ với tổng đài để yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ này, chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, càng bức xúc hơn khi phát hiện gói cước “chuyện thầm kín” nói trên, nằm trong gói Live Info tất cả gồm có 3 dịch vụ, mà anh này không có nhu cầu sử dụng.
Để tìm hiểu rõ việc tin nhắn lừa đảo của tổng đài 6670 vừa nói trên, phóng viên báo PLVN cũng liên hệ với Mobifone để làm rõ thông tin về sự việc. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên tiếp thị và giá cước của Mobifone đã “giải thích” rằng: “Tin nhắn có nội dung “Thuê bao 090xxxyyy đã gia hạn thành công dịch vụ tin tức hàng ngày, vào ngày 12/11/2013. Giá cước 10. 000đ/1 tuần. Để hủy dịch vụ, soạn tin HUY gửi đến 6670”. Đây là tin nhắn nhằm mục đích lừa đảo của tổng đài 6670 (đối tác của Mobifone).
Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Mobifone đã ngay lập tức kiểm tra thông tin, liên hệ với chủ sở hữu tổng đài 6670 yêu cầu dừng ngay hoạt động nhắn tin lừa đảo tới khách hàng. Đồng thời, dừng cung cấp dịch vụ của tổng đài 6670 để chặn việc phát tán tin nhắn lừa đảo của tổng đài này tới khách hàng của Mobifone. Đối với những khách hàng là nạn nhân của tin nhắn lừa đảo này Mobifone cũng đã đứng ra (thay mặt đối tác) hoàn trả lại tiền cho họ. 
Liên quan đến sự việc gần đây nhất như anh Lê Sỹ Hào phản ánh, có thể thấy nội dung tin nhắn và cách thức chủ thuê bao Mobifone này bị trừ tiền, có phần giống với cách thức lừa đảo mà tổng đài 6670 từng sử dụng trước đây. Đồng thời cũng giống với việc chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, từng “dính chưởng”. Hơn nữa anh Hào cũng cho biết, anh đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng khiếu nại, sau khi xem xét trường hợp anh mắc phải, nhân viên chăm sóc khách hàng của Mobifone nói sẽ “hỗ trợ” lại số tiền 80.000đ cước dịch vụ mà Mobifone đã lấy của anh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.