Tín hiệu vui của du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng những ngày đầu năm mới

Lễ đón đoàn khách “xông đất” năm mới 2021 tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.
Lễ đón đoàn khách “xông đất” năm mới 2021 tại Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.
(PLVN) - Chiều tối 2/1, ông Hoàng Hải Vân – Phó giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia (VQG), kiêm phụ trách Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, trong 2 ngày 1 và 2/1/2021, lượng khách du lịch đến tham quan VQG này đã tăng trở lại.

“Đây thực sự là tín hiệu đáng vui mừng sau một thời gian dài, các hoạt động du lịch tại “Vương quốc hang động” Phong Nha – Kẻ Bàng gần như bị đình trệ bởi 2 làn sóng dịch Covid-19 và đợt mưa lũ lịch sử cuối năm 2020 vừa qua” – ông Hoàng Hải Vân phấn khởi cho hay.

Ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên đến với vùng đất di sản năm 2021.
Ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên đến với vùng đất di sản năm 2021. 

Cụ thể trong năm 2020, bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, ngành du lịch ở Phong Nha – Kẻ Bàng bị sụt giảm lớn về lượng khách cũng như tổng doanh thu. Chưa kịp phục hồi sau 2 làn sóng dịch Covid-19, ngành du lịch tại đây lại phải gánh chịu thêm nhiều thiệt hại của đợt mưa lũ lịch sử khiến nhiều tour, tuyến, điểm du lịch phải ngừng hoạt động, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động của ngành bị hư hỏng nghiêm trọng…

Theo thống kê đến ngày 31/11/2020: Tổng lượng khách tham quan Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha - Kẻ Bàng là 370.169 lượt (bằng 44 % so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó, khách quốc tế chỉ đạt 38.164 lượt (bằng 25,68% so với cùng kỳ). Tổng doanh thu tại các khu, điểm, tuyến du lịch tại VQG này chỉ đạt 116 tỷ đồng (bằng 61,27% so với cùng kỳ).

Đêm Phong Nha Countdown Party 2021 thu hút khoảng 5.000 người tham gia.
 Đêm Phong Nha Countdown Party 2021 thu hút khoảng 5.000 người tham gia.
Các bạn trẻ vui tươi trong khoảnh khắc chào đón năm mới tại Phong Nha Countdown Party 2021.
Các bạn trẻ vui tươi trong khoảnh khắc chào đón năm mới tại Phong Nha Countdown Party 2021. 

Tuy nhiên, sau chương trình đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2021 được tỉnh Quảng Bình tổ chức tại Phong Nha (đêm 31/12/2020) và lễ đón vị khách đầu tiên đến tham quan Di sản thiên nhiên thế giới do Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng tổ chức sáng 1/1/2021 đã gây được sự chú ý, tạo sức hấp dẫn và hàng nghìn lượt khách đã ồ ạt đổ về tham gia trải nghiệm, tham quan các tour tuyến, điểm du lịch tại VQG này.

Cụ thể trong 2 ngày 1 và 2/1, động Phong Nha đã đón gần 2.000 lượt khách đến tham quan. Đặc biệt, mặc dù gặp phải thời tiết bất lợi nhưng rất nhiều du khách đã không ngại mưa rét hào hứng tham gia trải nghiệm các tuyến du lịch tại VQG này như: hang Va, hang Nước Nứt, hang Én, hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy, động Phong Nha - chiều sâu bí ẩn…

Du khách đu dây vào hố sụt Kong – một trong những hố sụt lớn nhất thế giới – trong lòng hệ thống hang Hổ, hệ thống hang động đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách.
 Du khách đu dây vào hố sụt Kong – một trong những hố sụt lớn nhất thế giới – trong lòng hệ thống hang Hổ, hệ thống hang động đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách.

Cùng với việc HĐND tỉnh Quảng Bình có Nghị quyết giảm 20% phí tham quan vào tất cả các tour tuyến, điểm du lịch, Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng tiếp tục giảm hơn 50% giá các dịch vụ đi kèm như vui chơi giải trí, ăn uống,... để kích cầu.

Theo ông Hoàng Hải Vân, hiện Trung tâm Du lịch đang tích cực đẩy nhanh tiến độ khắc phục cơ sở hạ tầng tại các điểm du lịch đã bị hư hỏng, thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ lịch sử tháng cuối năm 2020 gây ra.

Tại điểm du lịch Sông Chày – Hang Tối, hiện nay Trung tâm này vẫn vừa đón khách đến tham quan và tiếp tục hoàn thiện những hạng mục sửa chữa những hạng mục cuối cùng. Tại điểm du lịch sinh thái suối nước Moọc, hạ tầng cơ sở gần như bị xóa sổ do các trận lũ liên tiếp, đơn vị này đang tập trung vật tư, máy móc thiết bị và huy động lực lượng để chuẩn bị thi công, cố gắng đến giữa quý I năm 2021 sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động.

Thuyền du lịch tấp nập xuôi ngược sông Son chở khách du lịch tham quan động Phong Nha vào mùa cao điểm.
Thuyền du lịch tấp nập xuôi ngược sông Son chở khách du lịch tham quan động Phong Nha vào mùa cao điểm. 

“Với những tín hiệu đáng mừng đầu năm mới cùng với quyết tâm, nỗ lực hết sức mình của Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cũng như Ban quản lý Vườn để đưa ngành du lịch sớm trở lại phát triển xứng đáng với tiềm năng, lợi thế, chúng tôi hy vọng năm 2021, du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ bỏ lại sau lưng những khó khăn, khốn đốn đã qua để đón nhận những khởi sắc, gặt hái nhiều kết quả đáng tự hào” – ông Hoàng Hải Vân kỳ vọng.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.