Thực phẩm Nga thu hút sự quan tâm tại Vietnam Expo 2019

Nhiều khách tham quan dừng lại ở gian hàng của Velkom
Nhiều khách tham quan dừng lại ở gian hàng của Velkom
(PLVN) - Thị trường Việt Nam đang chuộng những sản phẩm đến từ Nga sau nhiều sự kiện, hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm, văn hoá ẩm thực của Nga thời gian vừa qua. Tại Vietnam Expo 2019 đang diễn ra tại TP HCM, Nga cũng có 2 gian hàng với những sản phẩm thu hút được nhiều sự quan tâm của khách tham gia hội chợ...

Vietnam Expo 2019 có quy mô lớn với 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Mỹ,… Triển lãm trưng bày trên diện tích 10.000m2, tương đương 900 gian hàng, sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày, từ ngày 4 đến 7/12/2019…

Sự kiện là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng trong ngành thương mại Việt Nam, nhằm góp phần xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư.

Tại Vietnam Expo 2019, Nga mang tới 2 gian hàng ngành thực phẩm, đây là những sản phẩm chất lượng và được ưa chuộng tại Nga.

Theo quan sát của phóng viên, 2 gian hàng của Nga luôn đông đúc và đón nhận nhiều sự quan tâm của khách tham gia hội chợ. Tại gian hàng A206 khu A2, trưng bày và cho nếm thử các sản phẩm xúc xích, giò, thịt nguội, thịt xông khói... Những sản phẩm này thuộc Công ty TNHH Nhà máy chế biến thịt Pavlovskaya Sloboda TM Velkom (Công ty Velkom). Đây là công ty dẫn đầu về doanh số theo giá bán trong số 3 thương hiệu cao cấp ở Nga, đồng thời hệ thống bán hàng của Velkom phân bố rộng khắp Liên bang Nga.

Một số khách tham quan đặt vấn đề hợp tác phân phối tại gian hàng trà
Một số khách tham quan đặt vấn đề hợp tác phân phối tại gian hàng trà 

Ông Alexander Vitokhin, Trưởng phòng bán buôn, bán lẻ của Công ty Velkom cho biết, đây là lần đầu tiên ông tham dự hội chợ ở Việt Nam. Ông rất vui vì được sự giúp đỡ của cơ quan chức năng Việt Nam cũng như sự đón nhận của nhiều khách tham quan đối với sản phẩm của Velkom. Hầu hết khách hàng khi nếm thử sản phẩm đều khen ngon với hương vị lạ. Ông Alexander Vitokhin chia sẻ, sắp tới Velkom sẽ phân phối sản phẩm vào Việt Nam qua hệ thống các nhà hàng, khách sạn và chuỗi siêu thị. Trong hội chợ, cũng đã có nhiều công ty ngỏ ý muốn hợp tác, phân phối sản phẩm của Velkom.

Còn tại gian hàng B216 khu A2, khách tham quan được ăn bánh, uống trà miễn phí. Bà Oksana Zaichenko, Giám đốc Trung tâm kinh doanh của Hội Hữu nghị Nga - Việt cho biết, sản phẩm trà Nga mang sang hội chợ lần này đến từ vùng Đông Nam của Nga. Có 6 loại hoa và 16 loại cỏ cây trong rừng Taiga được chế biến thành trà thảo dược. Mỗi loại trà mang một công dụng khác nhau, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, chống mất ngủ, giảm căng thẳng...

Bà Oksana Zaichenko cũng cho biết, doanh nghiệp đã nghiên cứu rất kỹ thị trường trà của Việt Nam và mang những sản phẩm “không đụng hàng” để quảng bá. Bên cạnh đó là những sản phẩm bánh Mishka đặc trưng để thưởng thức với trà. Qua 2 ngày đầu tiên với những tín hiệu tích cực vì nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan, bà Oksana Zaichenko hy vọng sau Hội chợ sẽ có nhiều đối tác.

Hơn 2 năm sau khi ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh kinh tế Á - Âu, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã có những bước tiến mạnh mẽ với mức tăng trung bình đạt khoảng 30%/năm. 

Hiện nay, Liên bang Nga đứng thứ 24/129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với 123 dự án và tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 932 triệu USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng có 22 dự án đầu tư vào Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư mới và tăng thêm đạt gần 3 tỷ USD.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.