Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam

(PLO) - Thời gian qua, báo PLVN nhận được nhiều thông tin phản ánh của những khách hàng đã mua và sử dụng những sản phẩm của Samsung Việt Nam. Phần lớn những phản ánh này là về chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam khá tệ. 
Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam

Bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh: Ngày 9/6 tôi có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Tôi có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng Cty cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về.

Thiết nghĩ 1 cty tên tuổi như thế mà giải quyết 1 sp tivi model 2016 lại phải phụ thuộc từ việc nhập khẩu linh kiện rồi cứ bắt khách hàng chờ đợi là không thể chấp nhận được.

Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV

Tôi đã trả tiền 12.5tr nhưng chỉ sử dụng được 10 ngày và dài cổ chờ đợi cứ như năn nỉ. Lần 1 có nhân viên kỹ thuật kiểm tra xác nhận bằng văn bản là sẽ có linh kiện thay thế ngày 27/6. Lần 2 xác định qua điện thoại là trễ nên đợi đến ngày 1/7. Lần 3 lại gọi xác nhận đợi đến ngày 6/7.

1 tivi model 2016 mới nhất mà chỉ sử dụng được 10 ngày và phải cứ chờ mãi là ko chấp nhận được. Tính ra tổng thời gian chờ từ lúc Samsung tiếp nhận ngày bảo hành là đã 15 ngày. Tại sao không đổi mới sản phẩm khi không có linh kiện thay thế mà phải bắt khách hàng chờ đợi hết ngày này qua ngày khác? Trong khi chính sách Cty đưa ra là luôn giải quyết trong vòng 3-5 ngày? Hơn nữa đây là model mới xuất xưởng tháng 4/2016 và tôi chỉ sử dụng được đúng 10 ngày.

Tiếp đó, một bạn đọc tên T ( số điện thoại 0909936xxx) phản ánh: Tôi có mua một cái máy điều hòa hiệu SamSung MoDel: AR09HVFSBWKNSV Vào ngày 07 tháng 06 năm 2014 đến ngày 15/05/2016 tôi có gọi báo trung tâm máy điều hòa không lạnh, nhân viên trung tâm có đến kiểm tra và sạc ga mới máy vẫn chạy bình thường đến ngày 31/05/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi tiếp tục gọi bào trung tâm bảo hành, trung tâm cử nhân viên đến kiểm tra và báo ống đồng ở đấu lạnh bị xì ga bảo khắc phục và sạc ga mới là 800000 đồng tôi đồng ý nên nhân viên tiến hành khắc phục.

 

Đến ngày 05/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi gọi báo trung tâm, lần này trung tâm tiếp tục cử nhân viên xuống kiểm tra ống đồng ở đầu nóng và lạnh sau đó sạc ga thêm vào, trong quá trình kiểm tra nhân viên bảo hỏng mô tưa quạt đảo và trung tâm bảo hành thay không tính phí.

Tiếp tục đến ngày 09/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi lại gọi trung tâm bảo hành và họ cử nhân viên đến kiểm tra lần này nhân viên mới tháo đầu nóng và lạnh xuống kiểm tra và báo đấu nóng bị sì ga. Nhân viên báo giá thay và khắc phục sự cố là 1.900.000 đồng vì máy điều hòa đã hết bảo hành vào ngày 07/06/2016.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Hoa ở tại số nhà 96/47 đường Thi Sách, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng khiếu kiện TTBH Sam Sung Việt Nam về việc không thực hiện chính sách bảo hành sản phẩm tivi cho tôi như cam kết.

Vào ngày 07 tháng 9 năm 2014, tôi có mua 1 Tivi sam sung model  UA.48.H4200AK XXV. Sau hơn 1 năm sử dụng, Ti vi nhà tôi khi xem có nhiều vết sọc ngang, rất khó xem. 

Vì Ti vi vẫn đang trong thời gian bảo hành nên tôi có liên hệ với TTBH sam sung đề nghị đến kiểm tra. Khi kĩ thuật viên (KTV) của TTBH sam sung tại Đà Nẵng vào kiểm tra thông báo tivi bị hỏng màn hình phải thay màn hình. KTV đã dùng đèn chiếu vào màn hình để kiểm tra màn hình. Sau khi kiểm tra xong thì lập biên bản kết luận: Ti vi bị hỏng màn hình, TTBH từ chối bảo hành vì có vết xước trên màn hình. Vết xước này không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình. 

Tôi không đồng ý việc từ chối bảo hành của TTBH sam sung vì  KTV đã kết luận: Ti vi bị hỏng  màn hình và vết xước trên màn hình không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình.  Như vậy các vết sọc ngang xuất hiện trên tivi là do sản phẩm này kém chất lượng. Một sản phẩm kém chất lượng, mới sử dụng hơn 1 năm đã bị hỏng tại sao TTBH sam sung không chịu trách nhiệm mà lại tìm ra những lý do không chính đáng để bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung đã lấy hiện tượng bên ngoài (vết xước) để chối bỏ trách nhiệm về sản phẩm do mình làm ra. Đây là việc làm hết sức vô lý. Màn hình có các vết xước li ti có thể do quá trình vệ sinh màn hình hoặc đã có ngay từ khi mới sử dụng. Có khách nào khi mua tivi mà lấy đèn chiếu vào để tìm vết xước đâu ạ!

Sau khi nhận thông báo từ chối bảo hành của TTBH sam sung tại Đà Nẵng, tôi đã gởi thư điện tử kiến nghị đến TTBH sam sung Việt Nam tại TPHCM đề nghị được thay màn hình theo chính sách bảo hành. Sau thời gian chờ đợi, TTBH sam sung Việt Nam thông báo với tôi: Theo chính sách bảo hành của TTBH sam sung, Tivi của tôi không được bảo hành thay màn hình vì đã có các vết xước trên màn hình. Tôi không đồng ý và tiếp tục kiến nghị. Sau 03 lần kiến nghị, TTBH sam sung thông báo sẽ  hỗ trợ tôi 30 % giá tiền thay màn hình.

Số tiền được báo giá như sau: Giá màn hình tivi sam sung của tôi là 9.550.000 đồng; TTBH sam sung sẽ hỗ trợ 30% giá với số tiền là 2.865.000 đồng; Nếu muốn thay màn hình để tivi sử dụng được, tôi phải trả 6.685.000 đồng tiền mua màn hình và 550.000 đồng phí thay màn hình tivi. Như vậy tổng số tiền tôi phải trả để có thể sử dụng tivi là 7.235.000 đồng, thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2014 ( 2 tháng ). Tôi được biết trên thị trường hiện nay giá bán tivi mới loại của tôi là 10.300.000 đồng với thời gian bảo hành 24 tháng. Rất tiếc, tôi không chấp thuận điều kiện thỏa thuận mà TTBH sam sung đưa ra với tôi.  

Bà Hoa đề nghị TTBH sam sung kịp thời sửa chữa tình trạng hư hỏng hiện nay cho ti vi  của tôi vì nó vẫn còn thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2016. Tivi của tôi  đang trong thời gian bảo hành nhưng chất lượng sử dụng đã quá kém, thì TTBH sam sung phải có trách nhiệm sửa chữa, thay thế các bộ phận đã bị hỏng để tôi tiếp tục sử dụng. Sam sung là thương hiệu của nhiều sản phẩm được khách hàng tin dùng không thể giải quyết vấn đề theo kiểu bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung phải thực hiện đúng trách nhiệm đối với khách hàng. 

Để làm rõ về những thắc mắc của độc giả, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với phía Samsung Việt Nam. Đại diện phía Samsung Việt Nam cho biết sẽ ghi nhận những thông tin mà bạn đọc phản ánh tới báo PLVN sau đó sẽ xử lý theo đúng quy trình.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục
Vàng trong nước 'tăng cuồng', chờ vọt đỉnh mới

Vàng trong nước 'tăng cuồng', chờ vọt đỉnh mới

(PLVN) -Sau khi ghi nhận sự nhảy vọt khó tin của giá vàng trong nước, có thương hiệu lên tới 50,80 (giá vàng giao dịch tại Maritime bank), giá vàng thế giới cũng tăng sốc không kém, khi đạt mức 1.801,6 USD/Ounce, vượt đỉnh lịch sử kể từ năm 2011.

Đọc thêm

Sao nữ nổi tiếng mất tích bí ẩn

Sao nữ nổi tiếng mất tích bí ẩn
(PLVN) - Nữ diễn viên Naya Rivera - đóng Santana Lopez trong series "Glee" - mất tích khi đi thuyền cùng con trai bốn tuổi. Cảnh sát lo đã có tai nạn kinh hoàng xảy ra...

HĐND thành phố Cần Thơ 'nóng' vấn đề cây xanh

HĐND thành phố Cần Thơ 'nóng' vấn đề cây xanh
(PLVN) - Sáng 9/7, ngày thứ 2 trong khuôn khổ kỳ họp thứ 17 của HĐND TP Cần Thơ khóa IX. Tại Hội trường UBND thành phố, đơn vị quận Ninh Kiều đã thảo luận nhiều vấn đề quan trọng được đặt ra để tìm ra phương hướng giải quyết. Trong đó, vấn đề quản lý cây xanh được các đại biểu tham gia thảo luận tích cực.

Lễ ký kết hợp tác và Kick - off dự án Athena Royal City

Lễ ký kết hợp tác và Kick - off dự án Athena Royal City
(PLVN) - Ngày 9/7, Công ty CP Bất động sản Eco Real cùng Công ty CP Thương mại Quản lý đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Đà Việt ký kết hợp tác dự án Athena Royal City (Khu dân cư 223 Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

TP HCM muốn chấm dứt ‘loa kẹo kéo’

TP HCM muốn chấm dứt ‘loa kẹo kéo’
(PLVN) - Ngày 9/7, Kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa IX khai mạc. Ngay trong ngày đầu làm việc đã có nhiều kiến nghị về các vấn đề “nóng” được nêu lên như đất đai, bồi thường, môi trường, ô nhiễm tiếng ồn từ "loa kẹo kéo".

Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà: Khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà:  Khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
(PLVN) - Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phan Thị Hồng Hà đã trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về nhiều vấn đề xung quanh công tác tổ chức bộ máy, cán bộ - khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
Bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trong tình hình mới

Bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trong tình hình mới

(PLVN) - Sáng 9/7, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết số 51-NQ/TW ngày 05/9/2019 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG) và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/01/2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế (ANKT) trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬