Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng

Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành SamSung “bắt chẹt” người tiêu dùng
(PLO) - Cho rằng sản phẩm điện thoại Samsung note 5 gặp sự cố là do tác động của người dùng, Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng từ chối bảo hành mà không có giải thích thỏa đáng. Khách hàng bày tỏ sự thất vọng và bức xúc trước những mập mờ trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung.

Từ chối vì bị tác động ngoại lực?

Báo PLVN nhận được phản ánh của khách hàng Vũ Hồng Điệp ( Hồng Bàng) Hải Phòng khiếu nại về chính sách bảo hành của Trung tâm bảo hành Sam Sung Hải Phòng.

Cụ thể, anh Điệp có mua 1 chiếc điện thoại Samsung Note 5 chính hãng tại công ty Hoàng Phát, sau thời gian 3 tháng 7 ngày xuất hiện tình trạng chiếc điện thoại tối đen màn hình, máy vẫn nhận cuộc gọi và trả lời được cuộc gọi.

Ngày 9/4/2016 anh Điệp có mang chiếc điện thoại trên sang công ty TNHH TM Hoàng Phát (nơi anh đã mua – PV) để yêu cầu bảo hành.

Tại đây, chiếc điện thoại của anh được các kỹ thuật viên tiếp nhận máy trong tình trạng: “Máy bị lỗi màn không lên hình máy. Không sạc + không sim. Máy không trầy xước, móp méo”.

Đến ngày 10/04, anh Điệp nhận được một cuộc gọi nói rằng đại diện của Trung tâm bảo hành của SamSung cho rằng máy bị bong keo màn hình và vỡ màn hình trong do có sự tác động của ngoại lực và từ chối bảo hành.

Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.
Phiếu biên nhận ghi tình trạng máy điện thoại của anh Điệp.

Theo đó, anh Điệp khẳng định chiếc điện thoại SamSung note 5 không rơi hay va đập gì cả, và minh chứng là chiếc điện thoại vẫn còn nguyên như mới, không có 1 vết trầy xước hay móp méo.

Trao đổi với PV, Anh Điệp thắc mắc: "Tại sao trung tâm bảo hành không chứng minh được lỗi là do khách hàng? Tôi đã rất cẩn thận mua ông lưng và dán dán kính cường lực loại tốt nhất hiện có trên thị trường."

"Tôi không thỏa mãn với giải thích của SamSung và không chấp nhận kết luận của họ, họ không chứng minh được điều họ nói. Liệu có phải cứ bong keo và vỡ màn hình trong thì đều do lỗi của khách hàng và nằm ngoài phạm vi bảo hành? Tại sao không phải là lỗi của nhà sản xuất?” - Anh Điệp bức xúc.

Muốn lấy lại màn hình hỏng thì phải cộng thêm 60% giá thành.

Để phục vụ công việc, anh Điệp chấp nhận bỏ tiền để thay màn hình ngoài bảo hành theo tư vấn từ phía Trung tâm bảo hành SamSung với cái giá "cắt cổ".

Theo lời Trung tâm bảo hành, giá thay màn hình đối với trường hợp chiếc điện thoại của anh Điệp là 5.400.000đ. Anh Điệp rất sốc trước mức giá mà trung tâm bảo hành đưa ra.

Trước đó 3 tháng anh Điệp cũng đã từng thay màn hình cho chiếc máy Note 5 khác chỉ với giá 3.900.000đ với cùng hạng mục và linh kiện như hiện tại, cũng của chính hãng và chính trung tâm bảo hành này tiến hành. Phía trung tâm SamSung này có lý giải một cách chung chung rằng đây là do tăng giá của hãng.

Anh Điệp cho biết, theo thời gian, giá máy của SamSung giảm mà giá linh kiện lại lên, và lên với mức độ chóng mặt, tới hơn 35%. “Liệu có phải Samsung bắt chẹt người tiêu dùng? Sẵn sàng từ chối bảo hành khi không chứng minh được lỗi của khách hàng sau đó lại đưa ra mức giá thay thế linh kiện cao và tăng theo mức độ chóng mặt như vậy?” – Anh Điệp cho biết.

Sau khi hoàn thành sửa chữa chiếc điện thoại note 5, anh Điệp có yêu cầu trả lại chiếc màn hình hỏng đã được thay thế thì nhận được lời từ chối của phía Trung tâm bảo hành cùng với lời tư vấn gây "bàng hoàng" .

“Theo quy định của hãng, nếu khách muốn lấy lại chiếc màn hình hỏng nói trên thì phải cộng thêm 60% giá thành, nghĩa là 5.400.00đ x 60%= 3.024.000đ nữa”. Một lần nữa, anh Điệp bức xúc trước quy định bảo hành của trung tâm bảo hành SamSung Hải Phòng.

Theo quan điểm của anh Điệp: “Đây thật sự là một sự coi thường khách hàng và bắt chẹt người tiêu dùng của SamSung. Vì chiếc máy điện thoại là tài sản của tôi, khi nó hỏng, tôi thay thế linh kiện thì tôi được quyền lấy lại linh kiện đã hỏng, vì đây không phải là bảo hành, đây là tôi bỏ tiền ra để thay thế”.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.

Ford Việt Nam thực hiện bán ô tô qua website

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam tại sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới.
(PLVN) - Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua hai phiên bản mới ra mắt Ranger Stortrak và Everest Platinum thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của Ford Việt Nam tại website của công ty. 

Phát hiện vàng không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Hoàng Anh
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP HCM.

Giá xăng sẽ tăng tiếp vào chiều nay?

Giá xăng dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng.Giá xăng trong nước cũng được dự báo tăng lần thứ tư liên tiếp vào chiều nay, đưa mức giá lên trên 25.000 đồng/lít.