Tập đoàn Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL

Cắt băng khánh thành Nhà máy Number One Hậu Giang
Cắt băng khánh thành Nhà máy Number One Hậu Giang
(PLVN) - Ngày 14/03/2019, tại khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Nhà máy sản xuất nước giải khát (NGK) Number One Hậu Giang của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với việc vận hành hệ thống chiết lạnh vô trùng Aseptic, công suất 48.000 chai/ giờ/ dây chuyền, tương đương sản xuất được 800 chai sản phẩm mỗi phút.

Ở giai đoạn 1 của dự án, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư 1.800 tỷ đồng, công suất 300 triệu lít/năm, giải quyết việc làm cho khoảng 300 lao động địa phương với thu nhập bình quân trên 7,5 triệu đồng/tháng cùng nhiều phúc lợi khác. Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang đã trở thành nhà máy NGK lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay.

Đây là nhà máy NGK thứ 4 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được đầu tư toàn bộ hệ thống sản xuất bằng công nghệ khép kín vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới do tập đoàn GEA Procomac (Ý) phát triển để sản xuất các thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ,… Trước đó, Tập đoàn này đã sở hữu 3 nhà máy tại Bình Dương, Hà Nam và Chu Lai (Quảng Nam).

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại sự kiện
 Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Dự án nhà máy Number One Hậu Giang được UBND tỉnh Hậu Giang lựa chọn là một trong những công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Với năng lực của chủ đầu tư, tôi tin nhà máy sẽ phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Hậu Giang mà còn cho cả khu vực miền Tây Nam Bộ”.

Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang được xây dựng trên diện tích 40 ha với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, được thiết kế hiện đại, khép kín với đầy đủ các hạng mục công trình như hạ tầng kỹ thuật, nhà xưởng sản xuất, phòng Lab kiểm tra chất lượng, hệ thống kho nguyên liệu, kho thành phẩm, nhà ăn, khu nhà tập thể dành cho cán bộ, nhân viên.

Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh trực tiếp hướng dẫn các khách mời tham quan nhà máy
Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh trực tiếp hướng dẫn các khách mời tham quan nhà máy

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến chính thức vận hành vào năm 2023 với mức đầu tư thêm 1.100 tỷ đồng. Năm 2025 sẽ hoàn thiện toàn bộ nhà máy với vốn đầu tư tăng thêm 1.100 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, nhà máy có tổng công suất lên đến 1 tỷ lít/năm, trở thành nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam, sử dụng hàng ngàn lao động trong khu vực và đóng góp trung bình 400 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Aseptic được biết đến là công nghệ của thế kỷ 21 bởi tính vô trùng tuyệt đối trong sản xuất các sản phẩm. Tại Việt Nam, công nghệ Aseptic đã được Tập đoàn Tân Hiệp Phát ứng dụng trong sản xuất từ nhiều năm trở lại đây cho các sản phẩm của mình.

Với nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ vô trùng Aseptic, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục Quản lý thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, đặc biệt thân thiện với môi trường.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hâu Giang trao tặng cho Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh, vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển tỉnh Hậu Giang
Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hâu Giang trao tặng cho Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh, vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển tỉnh Hậu Giang

Trước khi vận hành chính thức, hệ thống dây chuyền Aseptic của Number One Hậu Giang đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng. Cục ATTP – Bộ Y tế cũng đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các ban, ngành địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế dây chuyền sản xuất.

Đại diện Tập đoàn GEA, ông Kim Hendriksen – Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Nước giải khát Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định Nhà máy Number One Hậu Giang là một kết quả phi thường bởi sự chính xác tuyệt đối trong một dự án phức tạp, từ lên kế hoạch đến thiết kế, xây dựng, chạy thử hiệu chỉnh và nghiệm thu.

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát phát biểu tại sự kiện
 Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Number One Hậu Giang chia sẻ: “Với Number One Hậu Giang, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Đặc biệt hệ thống công nghệ khép kín vô trùng Aseptic được cập nhật phiên bản mới nhất từ hãng GEA giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Chúng tôi cũng thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản. Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”.

Khách mời tham dự sự kiện Khánh thành nhà máy Number One Hậu Giang
Khách mời tham dự sự kiện Khánh thành nhà máy Number One Hậu Giang

Việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore...

Chưa dừng lại ở Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang, theo chiến lược 5 năm tới, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đang xem xét khả năng đầu tư nhà máy tại thị trường nước ngoài để phục vụ cho người tiêu dùng toàn cầu các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe nhanh chóng, tiện lợi hơn như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Trà sữa Macchiato Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối…

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng 01 căn nhà tình thương cho Ông Lê Công Lý - Bí Thư Huyện Ủy Châu Thành đại diện người dân địa phương
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng 01 căn nhà tình thương cho Ông Lê Công Lý - Bí Thư Huyện Ủy Châu Thành đại diện người dân địa phương

Tại Lễ khánh thành, thay mặt Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Nhà máy Nước giải khát Number One Hậu Giang, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc đã trao tặng 1 căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo tại địa phương. Đây là hành động thể hiện sự cam kết có trách nhiệm với cộng đồng xã hội mà Tập đoàn đã thực hiện trong nhiều năm qua.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.