Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways

Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways
(PLO) -  “Sau 4 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thị trường quốc tế, hôm nay, Tập đoàn FLC hân hạnh và tự hào giới thiệu đến toàn thể quý vị một thương hiệu mới: Hãng hàng không Bamboo Airways”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại sự kiện giới thiệu hãng hàng không Bamboo Airways, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn, Bình Định, ngày 18/8/2018.

Diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang có những chủ trương, chính sách mạnh mẽ nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và cho phép khối doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư vào thị trường vận tải hàng không trong nước, đây được coi như một dấu mốc lớn trước thời điểm cất cánh của Bamboo Airways, trên con đường hiện thực hoá khát vọng kết nối những vùng miền, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Sự kiện có sự tham gia của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, phát biểu
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, phát biểu

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ cùng các hãng hàng không khác giúp cho kinh tế địa phương phát triển, giúp kết nối tốt hơn các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế…, góp phần thực hiện một phần nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

“Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

“Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ của Tập đoàn FLC, mà còn của tỉnh Bình Định và của ngành hàng không Việt Nam”, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định phát biểu.

Ông cho biết, trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Bình Định kỳ vọng hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại của hành khách, đặc biệt là các nhà đầu tư và du khách khi đến với Bình Định, góp phần thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung.

Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK tài ba Công Trí
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK tài ba Công Trí

“Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh tại buổi lễ.

“Chúng tôi hy vọng, những thông tin được công bố tại buổi lễ hôm nay sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác mới giữa Tập đoàn FLC với các tỉnh thành. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự hưởng ứng của quý vị với những nỗ lực mà Bamboo Airways đã, đang và sẽ thực hiện, để sớm trở thành một hãng hàng không được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông cho biết, trong quá trình phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước, nhu cầu mở các tuyến bay kết nối với quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế và xã hội, luôn là nỗi trăn trở lớn của lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo Trung ương. Từ đó, FLC đã thai nghén dự án xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.

Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam
Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một la chọn mới cho những tri nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam

“Với việc khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, chúng tôi tin rằng, ngành hàng không trong nước sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ. Sự tăng trưởng của ngành hàng không sẽ là tiền đề quan trọng, chắp cánh cho du lịch Việt Nam phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP”, Chủ tịch Tập đoàn FLC nói.

Tại sự kiện, Bamboo Airways đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên “Mang thế giới gần hơn” do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways cũng được “trình làng”, với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái, nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt. Các mẫu ghế ngồi trên máy bay Bamboo Airways với thiết kế trang nhã cũng được giới thiệu trong dịp này.

Sự ra đời của Bamboo Airways, với đại bản doanh đặt tại sân bay Phù Cát (Quy Nhơn), được kỳ vọng sẽ mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm hấp dẫn của một mô hình mới.

Ngày 9/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Trước đó, để phục vụ cho hoạt động bay, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6/2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.