Tăng sức tiêu thụ thịt lợn tại siêu thị

Ảnh minh họa. Nguồn VTV
Ảnh minh họa. Nguồn VTV
(PLVN) - Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đang lây lan ở nhiều tỉnh thành, địa phương khiến ít nhiều gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng. Hiện sức mua tại các điểm bán thịt lợn tự phát và chợ dân sinh giảm rõ rệt trái ngược với sức mua tại các siêu thị.

Chợ truyền thống: Giá giảm, sức mua giảm tới 30% 

Hà Nội là 1 trong 14 tỉnh, TP đã xuất hiện DTLCP với 7 xã, 5 huyện, quận đã có dịch. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chợ truyền thống của Hà Nội những ngày này, lượng thịt lợn tiêu thụ đã giảm đáng kể. Giá cũng theo đà đi xuống.

Chị Nguyễn Thị Nhâm (bán thịt lợn ở chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết, trước đây mỗi ngày chị bán ra khoảng 1 tạ thì nay chỉ còn 50kg. “Tại tin lợn dịch bệnh người ta sợ không dám ăn, rồi thì đọc những tin đồn thất thiệt trên mạng nên bán rất chậm…” - chị Nhâm phàn nàn. Hiện giá lợn đang giảm khoảng 10.000 đồng/kg, cụ thể: giá bán lẻ thịt thăn 100.000 đồng/kg, ba chỉ 100.000 đồng/kg, mông sấn là 80.000 đồng, xương cục 60.000 đồng/kg, xương sườn 100.000 đồng/kg…

 Anh Quang, một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Trung Hòa (Cầu Giấy) cho biết, giá lợn hơi trước đây 55.000-57.000 đồng/kg, giờ thương lái ép xuống còn 43.000-47.000 đồng/kg, thậm chí thấp hơn. “Người chịu ảnh hưởng lớn nhất là người chăn nuôi nhỏ lẻ…” - anh Quang nói và cho biết, lượng bán ra của gia đình anh hiện giảm tới 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, tiểu thương này kỳ vọng “chỉ vài hôm nữa giá sẽ lại cao lên, vì nguồn cung đang giảm”.

Siêu thị: Thịt lợn gắn nhãn mác vẫn đứng giá cao

Khảo sát tại siêu thị VinMart (đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy) sáng 13/3, giá các mặt hàng thịt lợn biến động không nhiều so với hồi đầu tháng 3, nhưng so với ngoài chợ giá có cao hơn một chút.

Nhân viên phụ trách gian hàng thịt tại đây cho biết, giá thịt lợn tại siêu thị không biến động nhiều từ sau Tết. Nhưng so với ngoài chợ, giá có cao hơn một chút, tuy nhiên tùy loại. Có loại giá chỉ tương đương giá chợ. Cụ thể, nạc vai 130.000 đồng/kg, nạc thăn 119.000 đồng/kg, thịt đùi lợn 102.900 đồng/kg, cao hơn giá tại các chợ dân sinh khoảng 10.000 - 20.000 đồng (khoảng 10 - 20%). Sức tiêu thụ cũng tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), nguồn cung thịt lợn đa dạng với mức giá ổn định: Thịt cốt lết 100.000 đồng/kg. Thịt xay 90.000 đồng/kg (giá ngoài chợ chỉ khoảng 60.000 - 70.000 đồng/kg). Thịt lợn tại đây hầu hết đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo đảm là lợn đã qua kiểm dịch.

Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, sức mua thịt lợn tươi trên toàn hệ thống vẫn tốt, thậm chí từ sau thông tin bệnh dịch, mức tiêu thụ thịt lợn trong những tuần qua của hệ thống tăng trung bình hơn 20% (60-70 tấn thịt/ngày).

Cầm trên tay những miếng thịt lợn được chia phần, đóng gói gọn gàng để xem giá, chị Đào Hương Huyền (trú tại Pháo Đài Láng, Hà Nội) cho biết, so với giá ở các chợ dân sinh, giá sườn lợn tại siêu thị này cao hơn khoảng 30.000 đồng/kg (tương đương 25%). “Bù lại, yêu tâm hơn không lo mua phải lợn dịch trà trộn”, chị Huyền nói. 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.