Sữa Dutch Lady căng phồng, mốc rêu hàng loạt?

Mua bịch sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady của Công ty FrieslandCampina cho con gái uống, khách hàng Mai Tú Anh (Hà Nội) hoảng hốt khi 1 trong số 4 hộp thuộc lốc sữa đó căng phồng dù theo quan sát hộp sữa vẫn “nguyên đai, nguyên kiện”.

[links()] Mua bịch sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady của Công ty FrieslandCampina cho con gái uống, khách hàng Mai Tú Anh (Hà Nội) hoảng hốt khi 1 trong số 4 hộp thuộc lốc sữa đó căng phồng dù theo quan sát hộp sữa vẫn “nguyên đai, nguyên kiện”.

Ngày 10/1/2012, Công ty FrieslandCampina – đơn vị sở hữu nhãn hiệu Cô gái Hà Lan đã nhận được phản hồi của khách hàng Mai Tú Anh (Liễu Giai, Hà Nội) phản ánh về tình trạng hộp sữa tiệt trùng loại dung tích 180ml hiệu Cô gái Hà Lan dù mới mua về chưa mở song phộp sữa căng phồng bất thường. Điều này khiến gia đình lo lắng và muốn nhận được kết quả kiểm nghiệm và câu trả lời thích đáng của Công ty FrieslandCampina về trường hợp này.

Đại diện Công ty FrieslandCampina, ông Trần Quốc Huân, Phó tổng Giám đốc cho biết, về trường hợp phản ánh của anh Mai Tú Anh, công ty bước đầu đã cho nhân viên tiếp nhận sản phẩm, phản ánh của khách hàng đồng thời bộ phận Quản lý chất lượng của công ty đã tiến hành các bước kiểm nghiệm trên các mẫu lưu của lô sản phẩm có cùng mã số sản xuất với sản phẩm anh Tú Anh sử dụng (250612A5T11) thì cho kết quả mẫu lưu hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về cảm quan, vi sinh và hóa lý đúng với Công bố chất lượng của công ty tại Cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo nhận định của Công ty FrieslandCampina thì nhiều khả năng việc hộp sữa căng phồng là do nhiễm khuẩn xâm nhập khi công ty kiểm tra thấy hộp sữa anh Tú Anh cung cấp có vết thủng nhỏ trên bao bì.

“Đây có thể là nguyên nhân đã ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như anh Tú Anh phản ánh”, đại diện Công ty FrieslandCampina cho biết.

Công ty FrieslandCampina cũng cho biết, công ty cũng đã thực hiện kiểm định độc lập tại  văn phòng Quatest (Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) và cho kết quả tương tự.

 Tuy nhiên, đại diện khách hàng là anh Tú Anh cho biết không đồng ý với giải thích của Công ty FrieslandCampina.

Đại diện Công ty FrieslandCampina nhấn mạnh: “Thực tế, việc sản phẩm hư hỏng do bao bì xảy ra trong quá trình vận chuyển trên thị trường là khó tránh khỏi nên chúng tôi chru trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ và luôn sẵn lòng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng”.

Sữa đặc Hoàn Hảo bị “mốc” hàng loạt?

Trước đó, khách hàng Đặng Tiến Dũng (số 110 D1 KTT Trung Tự, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã mua phải hàng loạt sản phẩm sữa đặc có đường Hoàn Hảo của Công ty Friesland Campina Việt Nam có vết xanh đen bám quanh như vết mốc.

Trả lời về trường hợp của anh Tiến Dũng, ông Trần Quốc Huân cho biết, hiện tượng anh Đặng Tiến Dũng phản ánh thực chất là một vết đen nhẹ và nhỏ nằm tại mí ghép giữa thân và nắp lon do quá trình tiệt trùng hộp là “thủ phạm”.

“Vết đen này hình thành do quá trình ghép mí lon, một vài lon bị trầy xước lớp tráng phủ bên ngoài và khi rót sữa vào, sau một thời gian sữa tiếp xúc với điểm này, kết hợp với hiện tượng quá nhiệt khi tiệt trùng lon tạo ra vết màu nâu đen…

Hiện tượng này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như các chỉ tiêu về chất lượng sản phẩm mà chỉ là yếu tố cảm quan”, ông Huân khẳng định.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Quatest do Friesland Campina cung cấp, chỉ tiêu Tổng số nấm men, nấm mốc trong mẫu hộp sữa đặc Hoàn Hảo có mã số sản xuất 051012 DB3 và 151012 OB1 nhỏ hơn 10 CFU/g. Như vậy, theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ tiêu này nằm trong giới hạn cho phép, sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

 Tuy nhiên, anh Đặng Tiến Dũng chia sẻ: "Kết quả kiểm nghiệm cho thấy mẫu không ảnh hưởng đến sức người tiêu dùng. Tuy nhiên, tôi thắc mắc không biết mẫu đưa đi kiểm nghiệm là những hộp sữa nào. Bởi trong hàng nghìn sản phẩm cùng một lô sản xuất vẫn có thể có một số sản phẩm lỗi. Và những sản phẩm lỗi như những hộp sữa tôi đã mua có đúng là không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hay không?

Theo VTC

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.