Sốc với trò đoán tình cảm nam, nữ trên kênh truyền hình cho trẻ em

Sốc với trò đoán tình cảm nam, nữ trên  kênh truyền hình cho trẻ em
(PLO) - Một trái tim nghĩa là tình cảm bạn nam bạn nữ hơi hơi bình thường, 2 trái tim là vui vừa vừa, 3 trái tim nghĩa là bạn trai và bạn gái đang rất vui vẻ với nhau… là những gì mà trong một clip thuộc kênh KN Channel do bé Na dẫn chuyện thu hút hàng ngàn em nhỏ theo dõi, với lượt xem lên tới 765.425 lượt và hơn 1 ngàn lượt like yêu thích.
clip dạy bói tình yêu cho trẻ em thu hút hơn 700 ngàn lượt xem
clip dạy bói tình yêu cho trẻ em thu hút hơn 700 ngàn lượt xem

KN Channel được biết đến là kênh quảng cáo, giới thiệu đồ chơi trên toàn thế giới đến các em nhỏ Việt Nam thông qua hình thức dẫn truyện của búp bê chibi có tên gọi “Bé Na” và được đăng tải rộng rãi trên trang chia sẻ youtube. Mục đích chính của trang là chia sẻ những món đồ chơi mới của nhiều hãng với rất nhiều thể loại đồ chơi dành cho trẻ em từ sơ sinh cho đến độ tuổi lên 10.

Không thể phủ nhận vai trò của các đoạn clip quảng cáo giới thiệu đồ chơi của kênh KN Channel khi nó góp phần định hướng phụ huynh trong việc tìm hiểu, lựa chọn đồ chơi phù hợp cho con em mình. Nhất là trong thời buổi hiện nay, đồ chơi có rất nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã và cách sử dụng mà nếu không tìm hiểu trước về cách dùng, rất có thể nhiều phụ huynh sẽ còn lúng túng.

Tuy nhiên, với hàng nghìn lượt xem và lượt yêu thích đang tăng lên hàng ngày mà đối tượng theo dõi chủ yếu là các em nhỏ, phải chăng bất kể một clip quảng cáo giới thiệu sản phẩm nào của bé Na cũng “vô hại”, an toàn cho học sinh, đặc biệt là các em ở lứa tuổi mầm non?

Trong một đoạn clip búp bê Barbie yoaga bóc trứng bất ngờ “Kinder joy surprise edd Kids toys” giới thiệu bộ sưu tập búp bê mới Made to move, ở khoảng phút thứ 4 đến phút thứ 7 khi bé Na bóc quả trứng đồ chơi dành cho bé gái (for girls) thì nhiều phụ huynh tá hỏa khi có những đoạn thoại dẫn truyện của bé Na về một loại trò chơi đoán tình cảm tình bạn, tình yêu giữa bạn trai và bạn gái – mà nếu nghe qua, khó có thể tin đó là trò chơi dành cho lứa tuổi mầm non.

Theo mô tả trên clip, có thể thấy trò chơi này khá đơn giản, chi tiết gồm 1 cánh quạt, một miếng dán đề can có bông hoa mà trên bông hoa đó có gắn các hình khác nhau như hình trái tim, hình dấu chấm hỏi, hình dấu sấm sét. Người chơi chỉ cần quay cánh quạt và đợi mũi tên chỉ vào hình nào sẽ đoán được hình đó tương ứng với nội dung gì. Với trò chơi này, một trẻ hoặc một nhóm trẻ đều có thể chơi được.

Ví dụ, nếu quay vào hình có 3 trái tim nghĩa là “bạn trai và bạn gái đang rất vui vẻ với nhau”; 2 trái tim biểu hiện tình cảm “đang vui vừa vừa”, còn một trái tim thì tình cảm giữa hai bạn đang ở mức bình thường.

Ở hình dung khác, nếu quay vào hình “dấu chấm hỏi” nghĩa là hai người không biết suy nghĩ của nhau, “dấu sấm sét” là “đang gây lộn dzừa dzừa”; còn 2 dấu sấm sét thì là “đang gây lộn chí chóe luôn”.

Còn nhớ, nếu chiếu theo các trò chơi vui của học sinh tại bậc trung học cơ sở thì trò chơi mà kênh KN channel giới thiệu này gần giống với trò chơi “đoán tình cảm bạn trai, bạn gái” mà lứa tuổi học sinh trung học hay cùng nhau chơi theo nhóm trong giờ nghỉ giải lao giữa giờ. Tuy nhiên, nếu phần lớn người chơi và theo dõi đoạn clip này là trẻ em độ tuổi mầm non, tiền lớp Một thì không rõ, các em ý thức và cảm nhận được trò chơi này ở mức độ nào.?!

Qua tìm hiểu ban đầu của phóng viên, thì kênh KN Channal trực tiếp phát hành các đoạn quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu đồ chơi Nhật Bản về thị trường Việt Nam và chủ yếu thực hiện trên youtube chứ không chú trọng qua các kênh truyền thông khác. Tìm hiểu đến địa chỉ fanpage “Nuôi con kiểu Nhật” mà youtube dẫn link, thì phóng viên nhận được câu trả lời chung chung “Bé Na chỉ quay giới thiệu đồ chơi chứ không bán. Cảm ơn bạn đã xem kênh KN Channel”.

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều địa chỉ bán các sản phẩm đồ chơi Barbie, đồ chơi búp bê Ken và các đồ chơi mà KN Channel giới thiệu. Trên các website bán hàng trên mạng cũng đa dạng các sản phẩm này. Vì vậy, điều quan trọng nhất có lẽ vẫn là sự quan tâm, tìm hiểu có chọn lọc của các bậc phụ huynh trước ma trận đồ chơi dành cho con trẻ, để đảm bảo con cái mình được tiếp thu, lĩnh hội các sản phẩm trò chơi có tính giáo dục an toàn, và lành mạnh./.

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.