Sau kỳ nghỉ dài, chuyên gia dinh dưỡng khuyên gì để tăng cường sức khỏe cho bé?

Đó chính là việc các phụ huynh cần khẩn trương “xốc” lại thói quen ăn uống lành mạnh cho con. Chuyên gia Anh Nguyễn, tác giả quyển sách “Làm mẹ không áp lực”, đã chỉ ra những lưu ý quan trọng về dinh dưỡng trẻ em trong giai đoạn này, đặc biệt là cách lựa chọn sữa tươi bảo đảm chất lượng và an toàn cho bé yêu.

Để việc "tái lập" thói quen ăn uống lành mạnh không còn là “cuộc chiến”

Kỳ nghỉ dài là dịp khiến trẻ có cơ hội nghiện ăn vặt. Theo chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn, Bệnh viện Đại học Worcester (Anh), người có nhiều bài viết gần gũi trên Facebook được các phụ huynh ủng hộ, thì bánh kẹo, snack chứa nhiều đường, chất béo xấu và chất điều vị, dễ làm tăng nguy cơ rối loạn vị giác, khiến trẻ bị biếng ăn kéo dài. Đặc biệt, giữa nguy cơ dịch bệnh như hiện nay, làm thế nào để tăng cường sức khỏe và đề kháng cho bé lại càng được nhiều bố mẹ quan tâm. 

Chuyên gia Anh Nguyễn cho biết, thay vì vội vàng ép trẻ đột ngột trở lại chế độ ăn uống ngày thường, trẻ nên có những lựa chọn khác thay thế “thiên đường bánh kẹo”. Điểm qua các gương mặt thực phẩm phù hợp, có thể kể đến như trái cây với nguồn vitamin dồi dào hay các loại hạt giúp tăng đề kháng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, sữa tươi là một lựa chọn tối ưu với thành phần giàu dinh dưỡng như protein và các khoáng chất giúp trẻ cân bằng năng lượng trong ngày dài. 

Chuyên gia Anh Nguyễn, Bệnh viện Đại học Worcester (Anh) đã có những chia sẻ thiết thực về dinh dưỡng cho trẻ gồm cả nguồn sữa tươi an toàn vượt chuẩn
Chuyên gia Anh Nguyễn, Bệnh viện Đại học Worcester (Anh) đã có những chia sẻ thiết thực về dinh dưỡng cho trẻ gồm cả nguồn sữa tươi an toàn vượt chuẩn 

Bố mẹ yên tâm hơn khi chọn cho con sữa tươi Hà Lan an toàn gấp chuẩn 11 lần 

Đa phần bố mẹ đều cho con uống sữa tươi, nhưng nên chọn theo tiêu chí nào tốt cho con? Chuyên gia Anh Nguyễn khuyên các bậc phụ huynh nên chọn những loại có thể tiện lợi cho trẻ khi vui chơi như dạng đóng hộp, loại ít đường, bổ sung thêm vitamin khoáng trong thành phần như canxi, vitamin nhóm B, và đạt các chỉ tiêu chất lượng để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, ví dụ chỉ tiêu về Tổng tạp trùng là số lượng vi khuẩn không được quá mức độ cho phép để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ở Việt Nam, chỉ số này được khuyến nghị là ít hơn 3 triệu CFU/Lít sữa tươi. Gần đây sữa tươi Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady) công bố chỉ tiêu tổng tạp trùng thấp hơn 11 lần so với quy định trên, đồng nghĩa với độ an toàn của sản phẩm tăng vượt bậc.

Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, sữa tươi nguyên liệu Cô Gái Hà Lan luôn đạt chất lượng cao với độ an toàn vượt chuẩn 11 lần
Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, sữa tươi nguyên liệu Cô Gái Hà Lan luôn đạt chất lượng cao với độ an toàn vượt chuẩn 11 lần 

Kết quả đáng kinh ngạc này đến từ quy trình sản xuất chuẩn Hà Lan nghiêm ngặt, từ thức ăn đầu vào dành cho bò, chuồng trại bảo đảm kỹ thuật, hình thức chăn nuôi theo triết lý “nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, kỹ thuật vắt sữa “siêu sạch” đến hàng loạt khâu đánh giá chất lượng gắt gao được kiểm định bằng hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới. 

Không chỉ chuyên gia dinh dưỡng mà các bà mẹ nổi tiếng như diễn viên Hồng Diễm cũng tin cậy chọn sữa tươi Cô Gái Hà Lan làm thương hiệu “ruột” cho gia đình
Không chỉ chuyên gia dinh dưỡng mà các bà mẹ nổi tiếng như diễn viên Hồng Diễm cũng tin cậy chọn sữa tươi Cô Gái Hà Lan làm thương hiệu “ruột” cho gia đình 

Các chia sẻ thiết thực của chuyên gia Anh Nguyễn giúp các gia đình hiểu ra, muốn làm bố làm mẹ không áp lực, cần có hệ thống kiến thức khoa học về sức khỏe, việc lựa chọn dinh dưỡng phải dựa trên các chỉ số tin cậy. Chính điều này giúp các con được trang bị “lá chắn đề kháng” khỏe mạnh cho cả ngày thường lẫn những giai đoạn nhạy cảm như mùa dịch bệnh, ngăn ngừa nguy cơ cảm cúm.

 

Đọc thêm

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng 1 lần

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
(PLVN) - Ngày 26/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/5/2024.

Giá dầu thô thẳng đà tăng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sáng (26/3), giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng. Hiện giá dầu Brent đã lên gần 87 USD/thùng còn dầu WTI lên trên 82 USD/thùng.

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Bến Tre xử phạt 4 đơn vị kinh doanh xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

(PLVN) - Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa" diễn ra ngày 26/3 tại Bến Tre. Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức. Đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân 30 lô hàng sầu riêng xuất khẩu bị nhiễm cadimi vượt mức cho phép

Ảnh minh họa
(PLVN) - Liên quan tới việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam bị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cảnh báo không đảm bảo an toàn. Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) yêu cầu các doanh nghiệp, cơ quan liên quan thực hiện truy xuất các lô hàng bị cảnh báo để làm rõ nguyên nhân, sớm có phản hồi lại phía Trung Quốc, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay, giá dầu thô thế giới tiếp tục suy yếu. Hiện giá dầu Brent về mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,17 USD/thùng còn dầu WTI về mức 80,94 USD/thùng, giảm 0,13 USD/thùng.

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.