Sản phẩm nguồn gốc thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống

3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
(PLO) - Trong thời đại ngày nay, thức uống thảo dược nổi lên như một xu hướng mới rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình. Dù bằng phương pháp chế biến hay đóng gói nào, thảo dược cũng chứng minh vai trò quan trọng - làm nên một lối sống lành mạnh, bởi chính công dụng của từng loại thảo dược là nền tảng tạo ra những sản phẩm “có chức năng hoàn toàn tự nhiên”.

Khi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn đồ uống

Những năm gần đây, cụm từ “Xu hướng toàn cầu kết hợp hương vị địa phương” trở nên khá quen thuộc với sự phổ biến rộng khắp của các loại cây trái tự nhiên từ nhiều vùng đất khác nhau, trong đó rất nhiều loại được coi là thảo dược bởi có tính năng như “vị thuốc trong vườn”. Với những kiến thức và trải nghiệm qua nhiều thế hệ, người tiêu dùng hiện nay càng thêm tin tưởng các sản phẩm từ thảo dược - nguồn nguyên liệu vốn được coi là bền vững và lành tính.

Theo đánh giá Xu hướng đồ uống năm 2017 (Food Business News)[1], đổi mới trong thức uống bắt nguồn từ sự phối trộn các thực vật được chứng minh tốt cho sức khỏe người dùng, trong đó thảo dược là “từ khóa”. Không chỉ góp phần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, tránh lượng đường nạp vào cơ thể nhiều, thức uống thảo dược tùy thuộc loại nguyên liệu đầu vào sẽ mang đến tác dụng riêng biệt như cung cấp năng lượng, giải độc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa…

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, bởi sức khỏe cùng với sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là hai trong năm mối quan tâm hàng đầu của người Việt (Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Q4/2016, Nielsen)[2]. Sống khỏe không chỉ đơn thuần sở hữu một cơ thể khỏe mạnh mà còn phải đảm bảo sự thư thái về tinh thần. Vì thế, người Việt ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe từ gốc, đặc biệt là các loại thực phẩm đồ uống tiêu thụ mỗi ngày.

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Số liệu Khảo sát về Sức khỏe và sự nhạy cảm về thành phần nguyên liệu[3] do Nielsen tiến hành cho thấy chính sự chú trọng đến sức khỏe khiến 70% người Việt luôn chú ý tới các nguyên liệu trong thực phẩm và thức uống và sẵn sàng tránh xa những thành phần nhạy cảm bao gồm Chất bảo quản nhân tạo (70%), màu sắc nhân tạo (68%) và hương vị nhân tạo (65%) và các chất làm ngọt nhân tạo (52%) .

Không chỉ dừng lại ở “sạch” và “an toàn”, 79% người tham gia khảo sát thể hiện mong muốn chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe bền vững và giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm thường gặp. Đây chính là động lực để các nhà sản xuất gây dựng sự tin tưởng với người tiêu dùng bằng cách tạo thêm những lựa chọn thay thế tự nhiên cho các dòng sản phẩm hiện có, củng cố sự gắn kết với khách hàng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu cấp thiết về một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đi tìm những thức uống “tốt hơn cho sức khỏe”

Nhận định của Nielsen về “sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt” một lần nữa được củng cố khi có đến 51% người Việt ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, 39% cho biết họ yêu thích các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và 32% quan tâm đến các sản phẩm giảm béo, không đường (Market Pulse Q3/2016)[4]. Cũng theo Nielsen, chìa khóa làm nền thành công trong ngành hàng đồ uống chính là khả năng đáp ứng tốt ba xu hướng: Sức khỏe, Tiện lợi và Sáng tạo, đổi mới.

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cùng với sự thành công của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm nước uống thảo dược với nhãn hiệu TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017 tại Việt Nam.

Được sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược đã rất quen thuộc trong y học cổ truyền, mục tiêu đầu tiên, có tính tiên quyết của TH true Herbal chính là mang đến những công dụng tuyệt vời từ nhiều loại dược liệu tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với mong muốn “thức ăn làm thuốc” của đông đảo người tiêu dùng Việt. TH true Herbal với thành phần chủ yếu từ quả Gấc, được kết hợp với Lạc tiên, hoặc với Atiso đỏ và Mâm xôi; từ Rau má hữu cơ, kết hợp với Chanh và Bạc hà, được đóng chai nhỏ gọn, có thể bảo quản dễ dàng và sử dụng tức thì. Những sản phẩm này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng từng ngụm thức uống thảo dược thơm ngon, bổ dưỡng và sử dụng vô cùng tiện lợi, bên cạnh các phương thức sử dụng dân gian như đun nấu, chưng cất…

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An)

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An)

Dựa trên nguồn thảo dược quý với lịch sử hàng ngàn năm, TH true Herbal chắn chắn sẽ tiếp nối câu chuyện về truyền thống khỏe mạnh và hạnh phúc bằng thức uống thảo dược giữ trọn tinh túy thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe một cách toàn diện và bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.