Quảng Ninh: Nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận vé tàu cao tốc trên biển

Quảng Ninh: Nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận vé tàu cao tốc trên biển
(PLO) - Bán vé nhưng không ghi tên hành khách, không thể hiện chính xác ngày xuất vé trên vé... là những thông tin mà bạn đọc gửi tới Báo Pháp luật Việt Nam trong thời gian qua về một số doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ huyện Vân Đồn ra các tuyến đảo và ngược lại tại tỉnh Quảng Ninh.

Cảng Cái Rồng thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh là nơi tập kết nhiều tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch ra các địa điểm du lịch đảo như: đảo Minh Châu, Quan Lạn, Cô Tô... Để đi ra được các tuyến đảo, hành khách có thể chọn đi tàu cao tốc từ Cảng Cái Rồng hoặc đi từ khu vực cảng khu vực trung tâm thành phố Hạ Long. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách du lịch bằng tàu cao tốc đang sử dụng hình thức bán vé quay vòng để "móc túi" của hành khách cũng như tiền thuế của nhà nước.

Cảng Cái Rồng
Cảng Cái Rồng

Cụ thể, mỗi khách du lịch khi đi tàu cao tốc sẽ phải mua vé tàu, trên những chiếc vé này phải thể hiện đầy đủ tên hành khách, tên tàu, ngày, giờ tàu chạy, giá vé... Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại bán cho hành khách những tấm vé đã rách cuống vé, không đúng ngày, giờ tàu chạy, thậm chí những tấm vé này còn không thể hiện cả tên hành khách.

Từ thông tin phản ánh của bạn đọc về những dấu hiệu tiêu cực đang xảy ra tại khu vực trên. Nhóm phóng viên chúng tôi đã đến khu vực bán vé của tại xã Quan Lạn , tàu của doanh nghiệp này hoạt động trên tuyến Quan Lạn - Hạ Long trên để ghi lại những hình ảnh này:

Clip: Bóc mẽ "chiêu" gian lận tiền vé tàu cao tốc trên biển tại Quảng Ninh

Tương tự như Công ty Thành Hưng, Công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Hảo Thịnh cũng sử dụng hình thức tương tự để bán vé cho hành khách.

Trong vai một khách du lịch, chúng tôi ( PV) mua vé với mệnh giá 200.000 đồng/ người, giá vé này chạy tuyến Quan Lạn - Hạ Long. Tuy nhiên, khi bán vé, người bán đưa vé cho hành khách những tấm vé đã rách ở phần cuống vé, vé đã nhàu nát. Theo đó, ngày PV rời Quan Lạn về Hạ Long là ngày 7h ngày 22/7. Tuy nhiên trên vé lại thể hiện là 14h ngày 6/7/2016.

Vé tàu của Công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Hảo Thịnh không thể hiện tên hành khách đi tàu
Vé tàu của Công ty cổ phần Du lịch Quốc tế Hảo Thịnh không thể hiện tên hành khách đi tàu

Tiếp đó, sau khi PV lên tàu, những nhân viên trên tàu thu lại vé của chúng tôi nhưng cũng không xé vé và thu lại luôn vé.

Mặc dù theo quy định của pháp luật, việc thể hiện đúng thời gian và tên hành khách đi tàu cao tốc là bắt buộc, thế nhưng những doanh nghiệp trên lại không hề tuân thủ. Việc không thể hiện đầy đủ những thông tin trên sẽ khiến cho quyền lợi của hành khách đi tàu không được đảm bảo. Bởi lẽ, vé tàu trên đã bao gồm bảo hiểm hành khách, thế nhưng trên vé không thể hiện những thông tin trên khi sự cố xảy ra việc sử dụng chính sách bảo hiểm cho hành khách sẽ được xử lý ra sao ? Đồng thời việc quay vòng vé như vậy, liệu rằng nghĩa vụ thuế của những doanh nghiệp này đối với nhà nước sẽ được áp dụng ra sao ? Có hành vi trốn thuế dựa trên hình thức gian lận vé như thế này hay không ?

Vé tàu của Công ty TNHH 1 Thành viên Du lịch Thành Hưng ghi không đúng thông tin về ngày, giờ khách mua vé
Vé tàu của Công ty TNHH 1 Thành viên Du lịch Thành Hưng ghi không đúng thông tin về ngày, giờ khách mua vé

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, báo PLVN đã liên hệ làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh nhưng vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Trước đó, vào ngày 28/5, Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định đảm bảo tuyệt đối an toàn tàu du lịch là mục tiêu số 1 của Quảng Ninh trong hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long; tuyến vận tải Vân Đồn – Cô tô và các đảo.

Trước thông tin trên, hành khách đang rất cần sự cuộc của các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ những nghi vấn liên quan đến vấn đề gian lận tiền vé tại đây.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...