Quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Úc

Giới thiệu sầu riêng Việt Nam trong chương trình quảng bá tại Úc
Giới thiệu sầu riêng Việt Nam trong chương trình quảng bá tại Úc
(PLVN) - Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức “roadshow” (trình diễn sản phẩm) Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Úc, bắt đầu cho chiến dịch cạnh tranh với sầu riêng Malaysia và Thái Lan tại thị trường này.

Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ động cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đi qua nhiều địa danh nổi tiếng ở Sydney như Nhà hát Con sò, Darling Harbour, China town hoặc các đường phố trung tâm Sydney, khu người Việt Marrickville đã mang lại ấn tượng thú vị cho người dân. 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã xuất hiện ở nước Úc nhưng với số lượng rất ít và chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên cạnh tranh rất khó. Do đó, Thương vụ quyết định tổ chức cho trái sầu riêng diễu hành trên khắp đường phố Sydney để thương hiệu sầu riêng Việt đến được với đông đảo người dân Úc.

Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc được triển khai bắt nguồn từ nhiều lý do như: Hiện sản xuất sầu riêng Việt Nam tăng mạnh, từ sản lượng 93 nghìn tấn năm 2008 lên đến hơn 478,6 nghìn tấn vào năm 2018.

Bên cạnh đó, tại Úc hiện nay, các thương hiệu sầu riêng từ Thái Lan và Malaysia đang cạnh tranh mạnh mẽ, mẫu mã đa dạng và 2 quốc gia này đang có nhiều hoạt động để cùng tôn vinh quả sầu riêng. Ngoài ra, thời điểm này, sản lượng tiêu thụ sầu riêng tại Úc đang tăng, quả sầu riêng có đặc điểm nếu ăn được sẽ gây “nghiện”, giá trị kinh tế cao.

Các hiệu ứng từ việc quảng bá của Thái Lan và Malaysia làm cho nhu cầu trải nghiệm dùng thử và thưởng thức sầu riêng tăng, do đó đây chính là lúc Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu sầu riêng để có chỗ đứng tại thị trường Úc, đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu tại thị trường khác. 

Tuy nhiên, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng cho biết, để có thể tăng sản lượng sầu riêng Việt Nam ở thị trường Úc cần xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu (XK) tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí.

Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số DN xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney, đồng thời cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các DN tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam. 

Đại diện Thương vụ cũng nhận định, XK sầu riêng đông lạnh là một hướng XK cần khai thác trong bối cảnh Úc chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã tiến hành khảo sát và nhận thấy, quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng.

Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Úc.

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.