Quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Úc

(PLVN) - Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc đã tổ chức “roadshow” (trình diễn sản phẩm) Hành trình thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Úc, bắt đầu cho chiến dịch cạnh tranh với sầu riêng Malaysia và Thái Lan tại thị trường này.
Quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Úc Giới thiệu sầu riêng Việt Nam trong chương trình quảng bá tại Úc

Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ động cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đi qua nhiều địa danh nổi tiếng ở Sydney như Nhà hát Con sò, Darling Harbour, China town hoặc các đường phố trung tâm Sydney, khu người Việt Marrickville đã mang lại ấn tượng thú vị cho người dân. 

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc.

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã xuất hiện ở nước Úc nhưng với số lượng rất ít và chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên cạnh tranh rất khó. Do đó, Thương vụ quyết định tổ chức cho trái sầu riêng diễu hành trên khắp đường phố Sydney để thương hiệu sầu riêng Việt đến được với đông đảo người dân Úc.

Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Úc được triển khai bắt nguồn từ nhiều lý do như: Hiện sản xuất sầu riêng Việt Nam tăng mạnh, từ sản lượng 93 nghìn tấn năm 2008 lên đến hơn 478,6 nghìn tấn vào năm 2018.

Bên cạnh đó, tại Úc hiện nay, các thương hiệu sầu riêng từ Thái Lan và Malaysia đang cạnh tranh mạnh mẽ, mẫu mã đa dạng và 2 quốc gia này đang có nhiều hoạt động để cùng tôn vinh quả sầu riêng. Ngoài ra, thời điểm này, sản lượng tiêu thụ sầu riêng tại Úc đang tăng, quả sầu riêng có đặc điểm nếu ăn được sẽ gây “nghiện”, giá trị kinh tế cao.

Các hiệu ứng từ việc quảng bá của Thái Lan và Malaysia làm cho nhu cầu trải nghiệm dùng thử và thưởng thức sầu riêng tăng, do đó đây chính là lúc Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu sầu riêng để có chỗ đứng tại thị trường Úc, đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu tại thị trường khác. 

Tuy nhiên, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng cho biết, để có thể tăng sản lượng sầu riêng Việt Nam ở thị trường Úc cần xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp (DN) sản xuất, xuất khẩu (XK) tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí.

Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số DN xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney, đồng thời cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các DN tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam. 

Đại diện Thương vụ cũng nhận định, XK sầu riêng đông lạnh là một hướng XK cần khai thác trong bối cảnh Úc chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã tiến hành khảo sát và nhận thấy, quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng.

Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Úc.

Nhật Thu
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bộ Tài chính tháo gỡ khó khăn cho địa phương trong việc cân đối, bố trí nguồn lực mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19

Bộ Tài chính tháo gỡ khó khăn cho địa phương trong việc cân đối,  bố trí nguồn lực mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19
(PLVN) - Bộ Tài chính đã ban hành văn bản số 4841/BTC-HCSN ngày 12/5/2021 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn về nguồn kinh phí, cơ chế mua sắm phương tiện, trang thiết bị, hóa chất, vật tư, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện cấp bách phòng chống dịch COVID-19. 

Đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu

Đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu
(PLVN) - Tại phiên họp ngày 7/5/2021, Bộ Chính trị kết luận sau khi nghe Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" (Chỉ thị 05) và ý kiến của các cơ quan liên quan.
Đã có doanh nghiệp Việt dành giải Real IT Awards

Đã có doanh nghiệp Việt dành giải Real IT Awards

(PLVN) - Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên dành được Giải thưởng Real IT Awards 2021 (RITA 2021) khi giải pháp Hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) của DN này được xướng tên tại hạng mục “Nhà cung cấp của năm” hôm 14/5 vừa qua.
Chủ động giải quyết những tình huống phát sinh trong ngày bầu cử

Chủ động giải quyết những tình huống phát sinh trong ngày bầu cử

(PLVN) - Việc chuẩn bị địa điểm bỏ phiếu, tổ bầu cử và sẵn sàng thay thế người trong tổ bầu cử có thể bị mắc COVID-19 là những tình huống cần được lường trước…Với những sự thay đổi, cử tri phải được chủ động hướng dẫn cách thức bầu cử ngay từ đầu để chúng ta có sự ứng phó linh hoạt.
Cao Bẳng vừa ngăn xuất nhập cảnh trái phép vừa phòng chống dịch COVID-19 nơi biên giới

Cao Bẳng vừa ngăn xuất nhập cảnh trái phép vừa phòng chống dịch COVID-19 nơi biên giới

(PLVN) - Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, thành phố tiếp tục chiến lược chống dịch COVID-19 theo 5 nguyên tắc cơ bản “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”, thực hiện triệt để theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội. Trước mắt là đảm bảo cho kỳ bầu cử an toàn, thuận lợi.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376